+Aa-
    Zalo

    Mắc 7 sai lầm này khi ăn thịt gà, bạn đừng hỏi vì sao bệnh tật tìm đến cửa

    (ĐS&PL) - Thịt gà là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng bạn lưu ý không ăn theo kiểu này kẻo rước bệnh vào người.

    Ăn nội tạng gà

    Nội tạng gà, đặc biệt là mề gà khi chế biến ăn giòn sần sật nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây lại là các bộ phận thuộc hệ tiêu hóa của gà – nơi chứa rất nhiều các chất độc, vi khuẩn gây bệnh khác nhau.

    Phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt... Nếu ăn nhiều các loại nội tạng gà, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh dịch từ loài vật này.

    Ăn da gà

    Da gà cũng không phải là bộ phận tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao. Đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn. Nếu bạn ăn nhiều thì có thể mắc bệnh béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp.

    mac 7 sai lam nay khi an thit ga ban dung hoi vi sao benh tat tim den cua1

    Với phần da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại. Ăn nhiều dễ dẫn đến biến đổi hormone tạo nhiều bệnh lại, trẻ nhỏ dễ mắc bệnh dậy thì sớm.

    Ăn phao câu gà

    Nhiều người thích ăn phao câu gà vì bộ phận này mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà đặc trưng. Không ít người nghĩ ăn phao câu gà sẽ giúp giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, làm đẹp da, đẹp tóc.

    Tuy nhiên, đây là phần tập trung nhiều tuyến dịch bạch huyết. Đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể “ăn” các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh cho con người, thậm chí cả chất gây ung thư nhưng lại không thể phân giải chúng.

    Các chất độc đều đọng lại ở phần phao câu, lâu dần bộ phận này trở thành “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Do đó, bạn không nên ăn nhiều phao câu kẻo rước vi khuẩn, mầm bệnh vào người.

    Ăn thịt gà với xôi nếp

    Theo nhiều nghiên cứu Đông y, thịt gà và xôi nếp đều cùng dược tính vị ngọt ấm nên khi kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng, còn gọi là sán dây, sán sơ mít. Vậy nên, bạn không nên ăn nhiều hai món này cùng một lúc.

    mac 7 sai lam nay khi an thit ga ban dung hoi vi sao benh tat tim den cua

    Ăn thịt gà với tôm, cá chép

    Thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khó có thể kết hợp với nhau. Nếu kết hợp thì sẽ gây hiện tượng động phong – một bệnh gây ngứa ngáy khắp người. Bên cạnh đó, cả hai thực phẩm đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, ăn cùng một lúc sẽ gây khó tiêu, chướng bụng, đầy bụng... Trong khi đó, cá chép tím cam hàn, nếu ăn cùng với thịt gà tính cam ôn thì sẽ sinh ra mụn nhọt.

    Ăn thịt gà cung muối vừng, rau kinh giới

    Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can, còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Nếu kết hợp cùng nhau thì sẽ ảnh hưởng tới can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người, ngứa ngáy đầu não.

    Ăn thịt gà với tỏi, hành sống

    Thịt gà tính cam ôn, trong khi tỏi cực nóng, còn hành tính hàn, khi ăn chung có thể tác động làm rối loạn tiêu hóa, sinh ra các triệu chứng đau bụng, kiết lỵ. Tuy về hương vị, tỏi và hành lá thường được kết hợp với thịt gà nhưng bạn lưu ý không nên ăn nhiều.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-7-sai-lam-nay-khi-an-thit-ga-ban-dung-hoi-vi-sao-benh-tat-tim-den-cua-a562916.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan