+Aa-
    Zalo

    Malaysia phong tỏa toàn quốc

    ĐS&PL Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin thông báo lệnh phong tỏa toàn quốc trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang phải đối phó với một làn sóng COVID-19 mới.

     

    malaysia phong toa toan quoc vi covid 19 dspl 10 5 2021
    Thủ tướng Malaysia đã thông báo lệnh phong tỏa toàn quốc để đảm bảo an toàn. Ảnh: Reuters

    Hôm nay (10/5), Thủ tướng Muhyiddin Yassin của Malaysia thông báo sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc.

    Theo đó, tất cả hình thức tụ tập như đám cưới và tiệc tùng đều bị cấm. Tất cả cơ sở giáo dục đều đóng cửa, việc ăn uống tại các nhà hàng bị cấm, một ôtô chỉ có thể chở 3 người, tính cả tài xế..., đồng thời đi lại giữa các bang cũng bị cấm.

    Nhà thờ Hồi giáo vẫn mở cửa, nhưng chỉ được đón tối đa 50 tín đồ. Các nhà thờ nhỏ chỉ được đón tối đa 20 tín đồ

    Quyết định được đưa ra  trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang phải đối phó với một làn sóng COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc tại nước này vượt 440.000 ca.

    “Đang có những biến chủng COVID-19 có khả năng lây nhiễm cao hơn, trong khi năng lực của hệ thống y tế công cộng sắp tới hạn”, Thủ tướng Yassin nói. “Một số người cũng không tuân thủ các biện pháp chống dịch. Những nguyên nhân này buộc chính phủ phải có các biện pháp quyết liệt”.

    Tính đến hiện nay, Malaysia đã ghi nhận 444.484 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 1.700 ca tử vong, chiếm gần 0,4%.

    Theo đài CNA, số ca nhiễm mới ở Malaysia tăng vọt trong vài ngày trở lại đây và lên tới 4.419 ca hôm 8/5, mức cao kỷ lục trong vòng 3 tháng qua. Bộ trưởng Y tế Noor Hisham Abdullah cảnh báo, nếu người dân tiếp tục lơ là, không tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, tình hình có thể trầm trọng hơn với số ca mắc mới theo ngày có thể tăng lên tới 7.000 ca vào cuối tháng 5.

    "Dữ liệu và khoa học tiếp tục cho thấy các hoạt động tụ tập - vốn khiến việc giữ giãn cách xã hội trở nên khó khăn - và sự hiện diện của người dân ở các không gian chật chội là nguyên nhân chính gây lây lan COVID-19", Thủ tướng Muhyiddin Yassin giải thích.

    “Chúng ta đã thành công trong các đợt dịch thứ nhất và thứ hai. Tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng làn sóng dịch thứ ba này dữ dội và nguy hiểm hơn”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-phong-toa-toan-quoc-a500122.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch COVID-19

    Bộ GD&ĐT chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch COVID-19

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT chỉ đạo các sở GD&ĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống COVID-19.