+Aa-
    Zalo

    Mạo nhận người yêu ca sĩ để lừa đảo tiền tỷ, người phụ nữ U40 bị phạt tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng việc lập Facebook ảo tự nhận là người yêu của nam ca sĩ nổi tiếng, một người phụ nữ đã lừa đảo trót lọt hơn một tỷ đồng.

    Ngày 19/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huếxét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1983, trú phường Phú Hội, TP Huế, Thừa Thiên Huế).

    nguoi phu nu mao nhan nguoi yeu cua ca si de lua dao tien ty
    Nguyễn Thị Cẩm Vân tại phiên tòa. Ảnh: VnExpress

    Cuối tháng 3, Vân bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, đầu tháng 12/2022, do không có khả năng trả nợ và cần tiền tiêu xài cá nhân, Vân nảy sinh ý định dùng tài khoản Facebook ảo để lừa đảo. Nguyễn Thị Cẩm Vân đã sử dụng tài khoản facebook "Đỗ Phương Thảo", có địa chỉ sinh sống tại TP.HCM, là vũ công và là "người yêu của nam ca sĩ Đan Nguyên".

    Trong vòng 3 tháng, đối tượng Vân đã tiếp cận chị Nguyễn Thị Nhung và chị Phan Thị Thùy. Sau thời gian nhắn tin qua lại, thấy chị Nhung và chị Thuý dễ tin người, Vân đã đưa ra rất nhiều lý do để mượn hoặc vay tiền như: cần tiền để cung cấp, xây lăng mộ cho cha mẹ ruột; người nhà bị tai nạn, nằm viện; cần tiền làm từ thiện, ủng hộ nhà hảo tâm; mua áo quần để diễn…

    cam van
    Nguyễn Thị Cẩm Vân tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: CAND

    Tin lời, chị Nhung và chị Thùy cho Vân mượn nhiều lần với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Cụ thể, Vân chiếm đoạt của chị Nhung 280 triệu đồng, chị Thùy 760 triệu đồng. Chị Nhung và chị Thùy nhiều lần yêu cầu Vân trả lại tiền thì đối tượng tiếp tục đưa ra nhiều lý do như tài khoản ngân hàng bị trục trặc, chưa bán được đất nhằm chiếm đoạt tiền.

    Qua xem xét tính chất vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Vân 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo khắc phục lại số tiền hơn 1 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-nhan-nguoi-yeu-ca-si-de-lua-dao-tien-ty-nguoi-phu-nu-u40-bi-phat-tu-a591770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan