+Aa-
    Zalo

    Mất mạng vì lỡ làm rách chiếc áo trị giá 1 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không ai có thể ngờ được, anh H. lại phải bỏ mạng vào đêm 17/8 vì một “lý do rất trời ơi”: Không may làm rách áo của hai người đi đường.

    (ĐSPL) -  Không ai có thể ngờ được, anh H. lại phải bỏ mạng vào đêm 17/8 vì một “lý do rất trời ơi”: Không may làm rách áo của hai người đi đường.
    Vì căn bệnh thần kinh nên anh H. chẳng giúp được gì nhiều cho vợ con. Nhiều hôm “trái gió, trở trời” anh H. thường có những biểu hiện lạ, nói năng linh tinh. Cũng vì thế, gia đình anh này thường xuyên phải sống trong cảnh khốn khó. 
    Án mạng giữa cánh đồng
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh cho biết, cho đến thời điểm này, lực lượng công an, chính quyền địa phương đang tiếp tục nỗ lực, phối hợp với Công an huyện Thuận Thành và Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra và làm rõ vụ trọng án xảy ra tại con đường liên thôn Đại Trạch, xã Đình Tổ. Nạn nhân của vụ việc trên là anh Trần Văn H. (SN 1968), trú tại thôn Đại Trạch.
    Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, toàn bộ sự việc được phát hiện như sau, khoảng 23h, Công an xã Đình Tổ nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân liên quan đến cái chết bất thường của anh Trần Văn H.. Thông tin ban đầu mà người thân của anh H. cung cấp cho công an xã, khoảng hơn 22h gia đình anh này nhận được cuộc điện thoại của ông Ký, người cùng thôn, thông báo anh H. bị hai người lạ mặt đánh bất tỉnh tại khu vực ngã ba đường liên thôn Đại Trạch. Nhận được tin, chị Nguyễn Thị H. (SN 1970), vợ anh H. liền gọi người thân ra chở chồng về nhà. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, anh H. đã tử vong.
    Mất mạng vì lỡ làm rách chiếc áo trị giá 1 triệu đồng?
    Hiện trường nơi nạn nhân H. bị hai nam thanh niên hành hung dẫn đến tử vong.
    Trước cái chết bất ngờ của anh H., gia đình lập tức trình báo Công an xã Đình Tổ. Tại nhà nạn nhân, nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên thi thể anh H. cùng với thông tin mà ông Ký cung cấp, Công an xã Đình Tổ lập tức báo cáo vụ việc lên Công an huyện Thuận Thành và Công an tỉnh Bắc Ninh.
    Ông Nguyễn Văn Tập, Trưởng thôn Đại Trạch cho biết: “Sau khi nhận tin báo, cơ quan công an đã xuống hiện trường và nhà nạn nhân nhằm điều tra làm rõ. 5h sáng 18/8, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân Trần Văn H., đến 8h cùng ngày công việc mới kết thúc. Bước đầu cho thấy, anh H. bị giập gan, chảy máu trong ổ bụng dẫn đến tử vong”.
    Liên quan đến vụ việc trên, PV đã được những người nhà của nạn nhân H. cung cấp như sau: Khoảng hơn 22h ngày 17/8, khi đi bộ đến ngã ba khu vực đường liên thôn Đại Trạch, anh H. có gặp hai thanh niên lạ mặt, cao to, tuổi dưới 30, đi trên một chiếc xe máy. Tuy nhiên không hiểu vì nguyên cớ gì mà người cầm lái nhảy xuống lao vào đấm đá anh H., mặc cho người bạn đi cùng can ngăn. Khi nghe thấy những tiếng la hét của anh H., ông Ký, một người dân làm trang trại gần đó có chạy đến can ngăn.
    Theo như lời ông Ký kể lại, khi phát hiện người bị đánh là anh H., ông Ký có chạy ra và phân bua với hai thanh niên lạ mặt kia: “Nó (anh H. - PV) không được bình thường lắm đâu, đánh nó làm gì cho phải tội”. Thấy ông Ký nói vậy, nam thanh niên kia mới dừng tay. Thế nhưng, khi thấy chiếc áo mình đang mặc bị rách một miếng, anh ta lại quay lại chửi: “Mẹ mày, dám làm rách cái áo gần một triệu của tao” và tiến tới đá liên tiếp vào người anh H.. Những cú đá liên tiếp vào mặt, vào bụng của nam thanh niên to cao khiến anh H. nằm bẹp xuống đường. Đến lúc này, hai thanh niên lạ mặt mới lên xe, phóng về hướng xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành. Cũng theo ông Ký, mặc dù trời rất tối nhưng ông này vẫn kịp nhận ra hai thanh niên kia không phải người xã Đình Tổ.
    Mất mạng vì lỡ làm rách chiếc áo trị giá 1 triệu đồng?
    Người nhà nạn nhân kể về gia cảnh khốn khổ của gia đình.
    Cuộc sống bần cùng của gia đình nạn nhân
    Trước cái chết thương tâm và đầy bất ngờ của nạn nhân Trần Văn H., người dân thôn Đại Trạch bàn tán xôn xao. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi từ trước đến nay, anh H. chưa có bất kỳ mâu thuẫn hay có điều tiếng gì ở địa phương. Bà Trần Thị L., một người dân thôn Đại Trạch tâm sự với PV: “Từ trước đến nay, người dân trong thôn đều biết H. có dấu hiệu thần kinh không ổn định. Hễ “trái gió, trở trời” là căn bệnh quái ác ấy lại hành hạ H.. Nhưng nghe người ta kháo nhau, H. bị đánh chết chỉ vì lỡ làm rách một chiếc áo thì dã man quá. Pháp luật cần phải nghiêm trị những kẻ đã cố tình cướp đi mạng sống của một người đáng thương như thế”.
    Cũng theo nhiều người dân địa phương, gia đình anh H. nhiều năm liền có tên trong danh sách hộ nghèo của xã Đình Tổ. Nếu H. không bị bệnh thì anh sẽ là lao động chính trong nhà. Nhưng từ khi phát bệnh đến giờ, mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình, một tay chị H. lo liệu. Ngay cả việc gả chồng cho hai đứa con gái đến chuyện nuôi hai đứa con trai ăn học thành người, chị H. cũng phải gánh vác. Trước đây, khi còn khỏe, hai vợ chồng anh H. đỡ đần nhau làm nông nghiệp, còn bây giờ chỉ còn một mình vợ vật lộn sớm hôm. Thấy vợ vất vả, anh H. có xin vào đội dọn dẹp vệ sinh của thôn. Nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn, sức khỏe giảm sút, anh H. đành phải ở nhà để một mình vợ lo liệu.
    PV tìm đến nhà nạn nhân đúng vào lúc gia đình và họ hàng đang chuẩn bị lễ tang cho anh H.. Mặc cho có khá nhiều người có mặt nhưng vẫn không thể che nổi căn nhà cấp 4 xập xệ của gia đình này. Bốn bức tường đã bong tróc loang lổ gần hết, nhìn rất ảm đạm. Khoảng vườn trước sân của gia đình cỏ mọc um tùm, dường như không có bàn tay người chăm sóc. Trao đổi với PV, một người nhà của nạn nhân cho biết: “Cũng tại chú ấy bệnh tật liên miên nên chẳng thể lo được cho gia đình. Một mình cô H., khéo léo đến mấy cũng chỉ lo được cho bốn đứa con. Ấy thế mà giờ lại xảy ra chuyện này”.
    Ông Tập cũng cho biết: “Gia đình anh H. thuộc hộ nghèo tại địa phương. Trong khi đó anh em họ hàng của anh H. cũng không khá hơn là bao. Biết là gia đình khó khăn nhưng địa phương cũng chỉ giúp được phần nào”. Cũng theo những người dân Đại Trạch, anh H. có bốn chị em. Hai chị gái của anh H. thuộc dạng quá lứa nhỡ thì, còn người em trai cũng có hoàn cảnh rất khốn khó.
    Hiện cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương điều tra và tiến hành truy bắt các đối tượng gây ra cái chết cho nạn nhân Trần Văn H.
    Chưa kịp ăn cháo thì đã tử vong
    Cũng trong buổi làm việc với gia đình nạn nhân, chúng tôi được người anh họ của anh H. cung cấp thông tin, lúc đưa anh H. về nhà, họ phát hiện anh này bị chảy máu mũi, trên trán có vết bầm tím như bị vật cứng tác động. Trong lúc lau rửa vết thương, anh H. có nói với vợ: “Đi nấu cho tôi bát cháo để tôi ăn”. Nghe thấy chồng nói thế, chị H. vội đi nấu cháo cho chồng. Tuy nhiên khi cháo đã chín, chị H. gọi chồng dậy để ăn thì phát hiện anh H. đã tử vong từ bao giờ.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-mang-vi-lo-lam-rach-chiec-ao-tri-gia-1-trieu-dong-a47383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan