+Aa-
    Zalo

    Máy bay hạ cánh nhầm: Đổ lỗi do thời tiết xấu là hết sức sai trái

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về quá trình điều tra nguyên nhân máy bay hạ cánh nhầm, Bộ GTVT khẳng định, VietJet Air (VJA) giải thích do thời tiết xấu là hết sức sai trái.

    (ĐSPL) – Trong công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về quá trình điều tra nguyên nhân máy bay hạ cánh nhầm, Bộ GTVT khẳng định, VietJet Air (VJA) giải thích do thời tiết xấu là hết sức sai trái.

    Trong báo cáo mới đây mà Bộ GTVT gửi lên Thủ tướng Chính phủ báo cáo về kết quả điều tra sự cố chuyến bay VJ8575 ngày 19/6/2014 đi Cam Ranh vận chuyển nhầm hành khách, Bộ GTVT đã nêu chi tiết diễn biến vụ việc và quá trình điều tra sự cố của Cục Hàng không cũng như kết luận về nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố, hình thức xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan và giải pháp khắc phục, ngăn ngừa.

    Máy bay hạ cánh nhầm: Đổ lỗi do thời tiết xấu là hết sức sai trái

    Nguyên nhân của sự cố hạ cánh nhầm do thời tiết xấu được VJA đưa ra trước đó là thông tin hết sức sai trái nhằm che giấu nguyên nhân của sự cố.

    Bên cạnh đó có một nội dung mới mà không có trong kết luận điều tra của Cục Hàng không trước đó, nay đã được Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng là về thông tin sai trái liên quan đến nguyên nhân sự cố.

    Theo đó, đại diện lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện hãng hàng không VJA đã thông báo do thời tiết tại Đà Lạt không thuận lợi nên chuyến bay VJ 8775 đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống Cam Ranh. Đây là thông tin hết sức sai trái, che giấu nguyên nhân của sự cố.

    Ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí, trong các ngày 20 và 21/6, Cục Hàng không đã liên tục yêu cầu VJA phải cải chính thông tin, xin lỗi hành khách và công luận.

    Đồng thời vào 20h ngày 20/6 và 22h55 ngày 21/6, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa lên website của Cục thông cáo báo chí về sự cố và những nhận định chính xác ban đầu về nguyên nhân sự cố nhằm bác bỏ thông tin từ VJA và giải toả nghi ngờ của công luận về nguyên nhân thời tiết do VJA thông tin trước đó.

    14h chiều 22/6, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức trao đổi với phóng viên của một số báo về sự cố, tiến trình và kết quả điều tra ban đầu; đồng thời Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu VJA  cải chính thông tin, xin lỗi hành khách và công luận.

    Tuy nhiên, đến đêm ngày 22/6, VJA mới thực hiện việc cải chính và xin lỗi công chúng vì thông tin sai trái này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ha-canh-nham-do-loi-do-thoi-tiet-xau-la-het-suc-sai-trai-a41023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan