Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Tìm thấy cả 2 hộp đen


Thứ 7, 02/05/2015 | 00:16


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đã tìm thấy hộp đen của 2 máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết.

(ĐSPL) - Đã tìm thấy hộp đen của 2 máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết.

Liên quan đến vụ máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, sau khi tìm thấy thi thể các phi công ngày 16/4, các lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy cả 2 hộp đen của 2 chiếc Su-22 số hiệu 5857 và 5863 của Trung đoàn Không quân 937 thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân).

Cận cảnh mảng vỡ buồng lái (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Theo tin tức trên báo Điện tử Chính phủ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, việc giải mã chi tiết 2 hộp đen sẽ có những khó khăn nhất định do hộp đen bị ngâm dưới nước biển lâu ngày.

Tuy nhiên, dựa vào kết quả tìm kiếm, trục vớt thi thể 2 phi công cũng như các bộ phận của máy bay, nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc này sẽ sớm có kết quả chính xác nhất.

Xem thêm video: 'Hộp đen đặc biệt' giúp máy bay không mất tích.

Phó Tổng tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn cho biết thêm, lễ viếng và truy điệu 2 phi công sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam (Gò Vấp, TP.HCM) vào sáng ngày 3/5, sau đó an táng tại quê nhà theo nguyện vọng của 2 gia đình.

Ngoài việc tiến hành các thủ tục công nhận Liệt sỹ cho 2 phi công gặp nạn, Quân đội cũng quyết định truy phong từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sỹ phi công Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937) và truy phong từ Đại úy lên Thiếu tá đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 937).

Đồng thời, Ban Thanh niên Quân đội cũng đã làm thủ tục đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm đối với liệt sỹ phi công Nguyễn Anh Tú.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, chiều ngày 1/5, nghi thức viếng tang đại úy Nguyễn Anh Tú - phi công Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không - không quân, tử nạn trong sự cố hai máy bay Su-22 gặp nạn được cử hành tại tư gia của anh ở tầng 4, chung cư C5, TP. Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Đông đảo người dân láng giềng, người thân, đồng nghiệp, thân hữu đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình anh.

Ông Nguyễn Văn Thi (cha anh Tú) chia sẻ, ngay từ nhỏ anh Tú đã có ước mơ làm phi công và đã nỗ lực trở thành một phi công để góp phần bảo vệ bầu trời tổ quốc.

LINH SAN (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-su-22-roi-o-binh-thuan-tim-thay-ca-2-hop-den-a92868.html