+Aa-
    Zalo

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp

    • Quang AnDSPL

    (ĐS&PL) - MC Thanh Tuấn là một trong những cái tên nổi tiếng và được yêu thích trong lĩnh vực MC tại miền Bắc, đặc biệt là người con ưu tú của tỉnh Thái Bình.

    Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dẫn chương trình, anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ bằng phong cách trình diễn tự nhiên mà còn bằng sự tinh tế và sự chuyên nghiệp.

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp  - 1

     

    Xin chào MC Thanh Tuấn, đầu tiên anh có thể chia sẻ cơ duyên khiến anh đến với nghề dẫn chương trình này không ạ?

    Tôi vốn xuất thân tại trường cao đẳng nghệ thuật Tây Bắc với chuyên ngành múa. Trong thời gian học tập tại trường, tôi thực sự đã rèn luyện không chỉ về kỹ năng múa mà còn về nhiều kỹ năng khác mà tôi cảm thấy rất quan trọng. Nhưng tôi cảm thấy thật kỳ lạ, mặc dù học ngành múa nhưng tôi lại có một duyên phận đặc biệt với nghề MC. Thời sinh viên, tôi thường được giao đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình trong các sự kiện của khoa, của trường hay của đoàn thanh niên. Từ đó, tôi bắt đầu cảm nhận rõ ràng về niềm đam mê và kỹ năng tự nhiên trong việc dẫn chương trình. Và từ đó, tôi đã không ngừng khám phá và phát triển mình trong công việc MC, và gắn bó với nó đến ngày hôm nay.

    Có lẽ “Nghề chọn người” là câu nói mô tả chính xác cho hành trình khi anh rẽ hướng sang lĩnh vực MC, vậy anh đã trải qua những trải nghiệm đặc biệt gì mà ngành nghề này đã mang lại cho anh?

    Câu nói đó thật sự rất đúng. Và với tôi, việc trở thành một MC không chỉ đơn thuần là sự lựa chọn, mà còn là sự gắn bó và đam mê thực sự. Thông qua công việc MC, tôi đã được trải nghiệm rất nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ và quý giá trong cuộc sống.

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp  - 2

     

    Tôi luôn cảm thấy may mắn khi có cơ hội làm MC trong các chương trình sự kiện, bởi đó không chỉ là cơ hội để tôi thể hiện bản thân mà còn là dịp để truyền đạt những thông điệp tích cực đến khán giả. Từ những chương trình này, tôi đã học được nhiều điều về sự giao tiếp, sự tự tin và khả năng tạo dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh. Và đặc biệt, công việc MC đã giúp tôi trở thành một người truyền lửa đích thực. Thông qua từng lời nói, từng cử chỉ, tôi luôn cố gắng truyền đạt sự nhiệt huyết và đam mê của mình đến mọi người, giúp họ cảm thấy hứng khởi và tự tin hơn trong cuộc sống. Đó chính là điều mà tôi luôn tự hào và coi trọng trong sự nghiệp MC của mình.

    Ngoài tài năng xuất sắc với lĩnh vực MC thì anh còn tham gia những dự án hay một số lĩnh vực nghệ thuật khác không?

    Đối với tôi sân khấu là nơi tôi có cơ hội thể hiện sự sáng tạo và khám phá các khía cạnh mới của bản thân. Vì thế, ngoài vai trò MC, tôi cũng tham gia vào các dự án và lĩnh vực nghệ thuật khác để mở rộng phạm vi hoạt động và phát triển bản thân. Tôi thử sức mình ở những vai diễn sân khấu kịch, ở đó tôi cảm thấy được thách thức và kích thích khi thể hiện các nhân vật đa dạng, từ những vai diễn lôi cuốn đến những vai diễn phức tạp.

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp  - 3

     

    Hóa thân thành một chú hề đa năng, hoạt náo ảo thuật và vặn bóng bay tạo hình là sở trường thứ hai của tôi. Công việc này đã mang lại cho tôi niềm vui và sự hứng khởi, tôi là một người cực kỳ thích trẻ con, nên việc đem lại tiếng cười cho tụi nhỏ làm tôi rất hạnh phúc. Và ngoài ra việc tham gia vào các dự án TVC quảng cáo cũng là một phần quan trọng trong hành trình nghệ thuật của tôi. Đó là cơ hội để tôi phát triển kỹ năng diễn xuất trên màn ảnh nhỏ và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có thể đóng góp vào việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và ấn tượng cho các thương hiệu. Thật sự đó là những hành trình đầy ý nghĩa và đáng nhớ mà tôi không bao giờ quên.

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp  - 4

     

    Khi bắt đầu với lĩnh vực diễn xuất thì anh có gặp những khó khăn gì không?

    Khi mới bắt đầu, tôi cũng chật vật nhiều thứ lắm chứ. Những buổi tập đầu tiên tôi phải vật lộn với việc hiểu sâu hơn về nhân vật, khám phá tính cách, cảm xúc và lý lẽ của họ để có thể thể hiện chân thành và tự nhiên trên sân khấu. Cảm giác hồi hộp và lo lắng bao trùm tâm trí, không biết liệu mình có thể đáp ứng được yêu cầu của vai diễn hay không. Những buổi tập luyện đầu tiên là những bước chân đầu tiên vào một thế giới mới, nơi ánh đèn sân khấu chiếu sáng lên những khía cạnh ẩn giấu của bản thân. Nhưng tất cả những điều đó nó không làm tôi nản chí mà chính là động lực giúp tôi không ngừng cố gắng, rèn luyện và hoàn thiện mình hơn.

    Và cũng may bản thân cũng có một chút năng khiếu và hài hước nên tôi được anh chị trong nghề giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là người anh kính mến của tôi, nghệ sĩ đạo  diễn Trần Bình Trọng - một người anh luôn tận tình giúp đỡ đàn em, qua đây tôi cũng muốn gởi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến anh.

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp  - 5

     

    Với những tài năng và kinh nghiệm của mình, anh có lời khuyên nào dành cho những người trẻ muốn theo đuổi sự nghiệp MC?

    Với tôi, điều quan trọng nhất đối với những ai muốn theo đuổi sự nghiệp MC và nghệ thuật biểu diễn là hãy đam mê và tận hưởng mỗi khoảnh khắc trên sân khấu. Hãy luôn nỗ lực học hỏi, cập nhật và phát triển bản thân, không ngừng hoàn thiện từng ngày.

    Và đừng bao giờ quên rằng, sự chân thành và tình yêu dành cho nghệ thuật sẽ luôn là nguồn động viên lớn nhất trên con đường này. Nếu bạn có niềm đam mê và sự tận tụy, không gì có thể ngăn cản bạn trở thành một MC thành công và làm cho nghệ thuật biểu diễn của mình lung linh và sâu sắc hơn.

    MC Thanh Tuấn - Ghi điểm bằng hành trình theo đuổi đam mê sự nghiệp  - 6

     

    Xin cảm ơn những lời chia sẻ hết sức chân thành từ MC Thanh Tuấn. Chúc anh có thật nhiều sức khỏe và luôn thăng hoa trong sự nghiệp của mình!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mc-thanh-tuan-ghi-iem-bang-hanh-trinh-theo-uoi-am-me-su-nghiep-a412709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.