+Aa-
    Zalo

    Mẹ "ruột đau như cắt" khi con gái bị điện giật run người, hành động của khách sạn gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Bé gái bị tổn thương cơ tim sau khi bị điện giật, lúc vừa chạm tay vào nút bấm thang máy.

    Theo Chinatimes, cách đây vài ngày, cô Cố ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đưa hai con gái đến khách sạn hạng sang thuộc hệ thống Hilton, thuê loại phòng giá mỗi đêm 2.000 nhân dân tệ (hơn 6,5 triệu đồng) để nghỉ ngơi. Lấy thẻ phòng ở quầy lễ tân xong, ba mẹ con về phòng và dọn dẹp.

    dspl1
    Bé gái bị điện giật khi bấm nút thang máy. Ảnh minh họa

    Sau đó, cô Cố định đưa hai đứa trẻ ra ngoài ăn tối. Tuy nhiên sự cố xảy ra khi ba mẹ con bước vào thang máy, họ phát hiện bảng nút thang máy không có tầng 1.

    Cô con gái 12 tuổi là người đầu tiên ra khỏi thang máy. Vì muốn nhìn xem thang máy bên kia có nút tầng một hay không, bé cố vươn đầu ra kiểm tra và tay chạm vào cửa thang máy.

    Ngay lập tức, cô bé hét lớn, đứng yên và cơ thể run rẩy không kiểm soát được.

    Sợ hãi tột độ, cô Cố liên lạc với lễ tân khách sạn, yêu cầu họ cử người đến ngay hiện trường, đồng thời gọi cảnh sát.

    Rất nhanh sau đó, với sự hỗ trợ của nhân viên khách sạn, cô Cố đưa con gái đến bệnh viện.

    Trên xe, người mẹ "lòng đau như cắt" khi thấy tay chân con gái lạnh cóng, cơ thể run rẩy bất thường. Sau khi đến bệnh viện, bé gái được đưa tới khoa cấp cứu nhưng không thể lấy được máu làm xét nghiệm.

    Suốt 2 tiếng đồng hồ ở đó, phía khách sạn cũng không mua cho mẹ con nạn nhân chai nước hay hộp cơm nào, mà nói rằng họ sẽ được ăn khi quay về khách sạn.

    Sau khi khám và xét nghiệm, bác sỹ cho biết cơ tim của con gái cô Cố đã bị tổn thương, tình trạng rất nguy hiểm, sau này có thể để lại di chứng.

    Bác sỹ yêu cầu cho nhập viện ngay để theo dõi, nếu không họ sẽ không thể đảm bảo mức an toàn cơ bản nhất.

    Hồ sơ bệnh án cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Số 3 Thành Đô được cô Cố công khai cũng cho thấy, con gái cô được chẩn đoán lâm sàng là "tổn thương nặng do tai nạn điện, chấn thương điện”.

    Sự việc đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Bác sĩ Vương Truyền Lâm, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Đại học Bắc Kinh, giải thích rằng dòng điện có cường độ nhất định đi qua cơ thể con người có thể gây tổn thương mô hoặc rối loạn chức năng nội tạng ở các mức độ khác nhau. Các triệu chứng nhẹ thì mệt mỏi, nặng thì hôn mê, co cơ, sốc, rối loạn nhịp tim, ngừng tim, ngừng hô hấp rồi tử vong.

    Khi bị điện giật, điều cần làm là cắt nguồn điện ngay lập tức, hoặc dùng vật không dẫn điện để gỡ người bị nạn ra khỏi nguồn điện càng sớm càng tốt.

    Trước đó, theo nguồn tin từ iFeng, 1 tai nạn thang máy cũng đã xảy ra tại một chung cư ở thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc).

    dspl9
    dspl8
    dspl10
    Cậu em trai đã bị mắc kẹt nửa người ở cửa thang máy. Ảnh cắt từ clip

    Cụ thể, 3 mẹ con cùng bước vào thang máy, sau khi người mẹ đã bước vào bên trong, cửa thang máy bất ngờ đóng lại khi 2 con của cô này đang bước theo sau. Bé gái may mắn chui lọt vào bên trong kịp thời, còn cậu em trai đã bị mắc kẹt nửa người ở cửa thang máy.

    Mẹ của cậu bé đã lập tức quay lại khi nghe thấy tiếng hét của con. Cô dùng sức để cạy cửa, đồng thời bấm nút mở cửa thang máy để giải cứu cho con trai mình.

    Bé gái đi cùng cũng tìm cách bấm nút mở cửa và nút báo động để hỗ trợ mẹ, nhưng mọi nỗ lực vẫn bất thành, cánh cửa thang máy ngày càng siết mạnh vào cơ thể của cậu bé.

    Sau khoảng 30 giây đóng kín, cánh cửa thang máy đã bất ngờ mở trở lại, giúp cô Trình và 2 con kịp chạy thoát ra ngoài. Vụ việc khiến bé trai 2 tuổi bị bầm tím ở đầu, còn cô Trình cũng bị thương ở chân, nhưng không ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

    May mắn thang máy đã không di chuyển trong tình huống này, nếu không mẹ con cô Trình có thể gặp tai nạn nguy hiểm, thậm chí mất mạng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-ruot-dau-nhu-cat-khi-con-gai-bi-dien-giat-run-nguoi-hanh-dong-cua-khach-san-gay-phan-no-a587953.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    3 công nhân bị điện giật thương vong ở Hải Phòng

    3 công nhân bị điện giật thương vong ở Hải Phòng

    Trong lúc thi công công trình xây dựng tại xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, Hải Phòng), đội ngũ công nhân đã gặp sự cố điện giật khi một thanh sắt va chạm dây diện 110kv, khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.