Món ăn bồi bổ sức khỏe, tăng ham muốn sinh lý cho đàn ông


Thứ 6, 18/05/2018 | 02:02


Cùng sự kiện

Không cần dùng những nguyên liệu xa xỉ đắt tiền như sâm nhung hay những loại thịt quý hiếm, quý ông nhà bạn vẫn có mạnh mẽ hơn nhờ vào món ăn dân dã này.

Không cần dùng những nguyên liệu xa xỉ đắt tiền như sâm nhung hay những loại thịt quý hiếm, quý ông nhà bạn vẫn có mạnh mẽ hơn nhờ vào món ăn dân dã này.

Các chạch (còn có tên chạch đồng, chạch bùn, nê thu hay thu ngư) là loại cá khá phổ biến ở Việt Nam. Chúng thường sống dưới đáy bùn ao, hồ, ruộng, kênh, mương... với điều kiện nước sạch, không ô nhiễm. Nhờ vậy mà dù là cá chạch trong tự nhiên cũng như nuôi dưỡng nhân tạo thì thịt chúng cũng không bị nhiễm các loại kim loại nặng như thủy ngân hay chì...

Cá chạch không ô nhiễm vì sống ở môi trường nước sạch.

Theo khoa học, 100g thịt chạch có 16,9g protit, 2g lipit, 3,2g gluxit, 169mg canxi, 327mg phospho, 3,2mg sắt, các vitamin B1, B2, PP, E... Như vậy, giá trị dinh dưỡng của cá chạch cũng tương đương cao như nhiều loại cá nước ngọt khác.

Nhưng về mặt bồi dưỡng sức khỏe và chữa bệnh, Đông y lại đánh giá cá chạch cao hơn các loài cá khác.

Theo y học cổ truyền, cá chạch vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ khí huyết, tráng dương, thanh nhiệt, trừ thấp. Nó thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, suy giảm tình dục, viêm gan vàng da, mụn nhọt, lở loét, cơ thể suy nhược, mắc bệnh gan, thận mạn tính. Cách dùng chủ yếu để chữa bệnh và bồi bổ cơ thể là dưới dạng dược thiện (món ăn có tác dụng như thuốc - BTV).

Dưới đây là một vài món ăn từ cá chạch có hiệu quả tốt, tăng sinh lực cho phái mạnh.

Chữa suy giảm tình dục

Lấy 5-6 con chạch, tẩy hết mùi tanh. Mổ chạch, bỏ ruột, lọc lấy thịt, bảo toàn bộ xương. Đổ dầu vào nồi, dùng lửa nhỏ rán cho mềm xương rồi cho thịt chạch vào rán. Thêm 300ml rượu hoặc 600ml nước, một lát gừng, đun nhỏ lửa cho đến khi nước còn lại một nửa và chuyển thành màu sữa là được. Lấy nước này, thêm muối, hạt tiêu rồi uống và ăn thịt. Dùng liên tục nhiều ngày. Người bị suy giảm tình dục, suy nhược tinh thần và thể lực, mắc bệnh gan, kém ăn, xanh xao thiếu máu... dùng món ăn này đều rất tốt.

Chữa chứng bất lực, liệt dương

Thực đơn 1: cá chạch 250g, hạt hẹ 50g. Làm sạch cá chạch, bỏ hết nội tạng. Hạt hẹ đãi sạch bọc vào vải, cho cùng vào nồi, đun với nửa lít nước, cho muối ăn vừa đủ. Sau khi nước sôi, để nhỏ lửa om cho đến khi nước cạn một nửa thì bỏ hạt hẹ ra, ăn cá, uống nước. Mỗi ngày ăn một lần, ăn liên tục trong 10 ngày là một liều thì sẽ thấy kết quả. Ăn hết hai liều như trên (20 ngày) hiệu quả sẽ rõ ràng hơn.

Thực đơn 2: cá chạch 300-500g, lạc nhân 100g, gạo tẻ 300g, dầu lạc hoặc dầu ăn thực vật khác, muối, xì dầu, đường, hành, rau thơm... vừa đủ. Đãi sạch gạo, cho ít muối vào rồi đảo đều. Đun nước sôi, cho gạo vào nấu cháo. Mổ chạch, lọc bỏ xương sống, rửa sạch, để khô rồi cho dầu ăn, muối, xì dầu và đường vào đảo đều. Khi cháo sắp được, cho chạch vào nấu chín là được. Lúc ăn cho thêm hành và rau thơm. Những người có cơ thể suy yếu, yếu sinh lý, mắc bệnh gan, vàng da... ăn cháo này hàng ngày đều tốt.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-an-boi-bo-suc-khoe-tang-ham-muon-sinh-ly-cho-dan-ong-a229737.html