+Aa-
    Zalo

    Một công nhân ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây

    ĐS&PL Đà Nẵng vừa ghi nhận một trường hợp nữ công nhân làm việc trong khu công nghiệp An Đồn dương tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên chưa xác định được nguồn lây.

    Theo thông tin từ báo Người Lao Động, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vào chiều ngày 11/5 cho biết vừa phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn quận.

    Được biết, ca dương tính mới được phát hiện là chị N.T.N, công nhân của Công ty CP DVTM Trường Minh (lô 39 - số 2 KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng - thuê mặt bằng của Công ty SAFI). Bệnh nhân có địa chỉ nhà ở đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

    Đáng chú ý, hiện vẫn chưa xác nhận được nguồn lây của ca dương tính này. Theo bác sĩ Nam, qua khai thác dịch tễ, ngành y tế vẫn chưa phát hiện được mối liên quan nào giữa bệnh nhân này với các ca mắc COVID-19 trên địa bàn được công bố trước đó.

    mot cong nhan o da nang duong tinh voi sars cov 2 chua ro nguon lay
    Phía trước cổng KCN An Đồn (Đà Nẵng). Ảnh: VietNamNet

    VietNamNet dẫn lời bác sĩ Nam cho biết thêm, nữ công nhân này tới Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khám vào sáng hôm 10/5. Nhận thấy nữ công nhân có biểu hiện nghi ngờ, các nhân viên y tế đã cho lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả trả về cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngay trong đêm cùng ngày, bệnh nhân đã được ngành y tế quận đưa tới Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, điều trị.

    Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng nhanh chóng thiết lập vùng cách ly y tế ở khu vực chốt ngã ba đường Nguyễn Khắc Cần – Lý Nhật Quang, chốt ngã ba Nguyễn Khắc Cần - Hồ Sỹ Tân (nơi cư trú của bệnh nhân).

    Trong khi đó, Công ty CP DVTM Trường Minh nơi bệnh nhân làm việc cũng được lập một chốt phong tỏa mềm. Những địa điểm mà bệnh nhân từng đến cũng đã được phun khử khuẩn.

    Theo Người Lao Động, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà hiện đã truy vết được 96 F1 và 97 F2 liên quan đến nữ công nhân này.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-cong-nhan-o-da-nang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-chua-ro-nguon-lay-a500219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan