+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP Bạc Liêu ngập nặng kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trận mưa lớn kéo dài kết hợp triều cường đã khiến các tuyến đường tại TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) chìm ngập trong nước, giao thông trở nên hỗn loạn.

    (ĐSPL) - Trận mưa lớn kéo dài kết hợp triều cường đã khiến các tuyến đường tại TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) chìm ngập trong nước, giao thông trở nên hỗn loạn
    Theo đó, trận mưa kéo dài từ 2 – 5 giờ đồng hồ với lưu lượng đo được là 174mm đã nhấn chìm nhiều khu vực trong thành phố. Các tuyến đường nội thành bị ngập sâu trong nước từ 40 – 60cm. Nước ngập đã tràn vào hàng trăm căn nhà của người dân sống ven đường, gây hư hỏng tài sản, nhiều xe máy của người dân bị chết máy do nước mưa.
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP Bạc Liêu ngập nặng kỷ lục
    Giao thông đi lại khó khăn và có thể gặp nguy hiểm. Ảnh: T.V
    Nhiều người dân TP Bạc Liêu cho biết, đây là cơn mưa lớn và kéo dài nhất xảy ra tại Bạc Liêu trong vòng 10 năm trở lại đây. Trận mưa còn kết hợp với đỉnh triều cường cao 2,04m nên nhiều khu vực của thành phố bị nhấn chìm.
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP Bạc Liêu ngập nặng kỷ lục
    Nước ngập tràn vào nhà. Ảnh: T.V
    Ông Lai Thanh Ẩn, chánh văn phòng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, mưa lớn chỉ tập trung trên địa bàn TP Bạc Liêu. Ngoài gây ngập nặng trên địa bàn nội ô thành phố, mưa lớn còn gây ngập úng, thiệt hại hàng trăm hecta hoa màu của người dân trên địa bàn các xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông, Hiệp Thành và phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu). Đến 11h ngày 8/11, nước vẫn chưa có dấu hiệu rút, đường phố vẫn ngập trong nước, giao thông đi lại khó khăn và trở nên hỗn loạn.
    Mưa lớn kết hợp triều cường, TP Bạc Liêu ngập nặng kỷ lục
    Nhiều xe chết máy phải dẫn bộ. Ảnh: T.V
    Trước đó, vào chiều ngày 4/11, mưa lớn cũng đã nhấn chìm nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ. Các tuyến đường chính trên địa bàn quận Ninh Kiều như: đường 30 tháng 4, Đại lộ Hòa Bình, Lý Tự Trọng, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thị Minh Khai bị ngập nặng từ 20 - 40cm. Cơn mưa quá lớn và nước ngập nhanh đã khiến nhiều hộ dân sống trên các tuyến đường này trở tay không kịp, nhiều đồ đạc, hàng hóa không di chuyển được nên bị thiệt hại đáng kể.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-ket-hop-trieu-cuong-tp-bac-lieu-ngap-nang-ky-luc-a68147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan