+Aa-
    Zalo

    Mua vàng giả trên Tiktok, hai chị em lừa cấm cố chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Lợi dụng lòng tin của nạn nhân, cặp chị em ruột đã mua nhiều vàng giả để cầm cố nhằm chiếm đoạt số tiền lớn. Sau khi sự việc bại lộ, 2 đối tượng đã ra đầu thú.

    Báo Tiền phong đưa tin, Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao.

    Hai đối tượng lừa đảo được xác định là Đỗ Thị Vân (SN 1987) và Đỗ Thị Bảy (SN 1993). Đây là hai chị em ruột cùng ngụ tỉnh Bình Phước làm việc tại tiệm cắt tóc tên Mai Ca ở khu vực phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định, qua thời gian làm việc, hai chị em Vân quen chị Nguyễn Thị Hằng, kinh doanh quán cà phê ở TP Thủ Dầu Một. Chị Hằng đã cho hai chị em Vân mượn 30 triệu đồng để trả tiền thuê mặt bằng tiệm cắt tóc.

    Một phần số vàng giả trong vụ án. Ảnh: Người đưa tin.

    Một phần số vàng giả trong vụ án. Ảnh: Người đưa tin.

    Sau khi mượn tiền, Vân hỏi chị Hằng có cầm vàng hay không vì đang kẹt tiền. Nghe vậy, chị Hằng đồng ý nhận cầm cố vàng cho Vân. Tuy nhiên, do không có vàng thật, Vân lại nảy sinh ý định mua vàng giả trên mạng xã hội rồi mang đến cầm cố cho chị Hằng nhằm chiếm đoạt tiền.

    Vân đã 7 lần mang "vàng" với tổng trọng lượng là 46,5 chỉ với số tiền nhận cầm là 207 triệu đồng. Sau khi trừ đi số tiền lãi tháng đầu tiên, chị Hằng bị Vân chiếm đoạt số tiền khoảng 175 triệu đồng.

    Với thủ đoạn tương tự, em gái Vân là Đỗ Thị Bảy cũng mang vàng giả đến chị Hằng cầm cố, Bảy đã 10 lần mang vàng giả có tổng trọng lượng là 84 chỉ đến chị Hằng cầm cố với số tiền là 402 triệu đồng. Sau khi trừ đi số tiền lãi tháng đầu tiên thì chị Hằng bị Bảy chiếm đoạt số tiền hơn 341 triệu đồng, theo tạp chí Người đưa tin.

    Sự việc chị bị phát hiện khi chị Hằng cần tiến và mang vàng đi bán thì được chủ tiệm vàng thông báo là vàng giả, bàng hoàng chị Hằng mang toàn bộ số vàng đi kiểm tra thì ngã ngửa biết mình đã bị lừa. Khi gọi chị em Vân và Bảy thì 2 đối tượng nói đã tiêu xài hết tiền. Lúc này chị Hằng trình bào công an.

    Sau đó, biết bị lộ hai chị em Vân và Bảy đã đến Công an phường Thuận Giao đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi, đồng thời tìm người bị hại của 2 đối tượng.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mua-vang-gia-tren-tiktok-hai-chi-em-lua-cam-co-chiem-oat-hon-500-trieu-ong-a416142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan