+Aa-
    Zalo

    Muốn ăn cơm tù dài hạn, người đàn ông nhẫn tâm lái xe đâm tử vong hai người

    ĐS&PL Một người đàn ông 51 tuổi chỉ vì muốn được ăn cơm tù đã trộm xe và giết người một cách cố ý, khiến dư luận căm phẫn tột độ.
    muon an com tu nguoi dan ong nhat lai xe dam chet 2 nguoi dspl
    Morito Yoshitaka bị bắt.  

    Các công tố viên thuộc chi nhánh Koriyama của Văn phòng Công tố Quận Fukushima (Nhật Bản) cho biết, Morito Yoshitaka (51 tuổi) đã bị truy tố với tội danh giết người. Nạn nhân là hai công nhân vệ sinh (một nam, một nữ).

    Theo cáo trạng, Morito đã sử dụng một chiếc xe tải ăn cắp được để đâm Shigeru Hashimoto (55 tuổi) và Miho Sanpei (52 tuổi) tử vong khi họ dọn dẹp bên đường Quốc lộ 288 ở thị trấn Miharu vào khoảng 7h55 ngày 31/5/2020/

    Vụ việc diễn ra hai ngày sau khi Morito ra tù, nơi anh ta thụ án với một tội danh khác. “Tôi không thoải mái về cuộc sống của mình và nghĩ rằng tốt hơn là quay trở lại nhà tù”, Morito nói. 

    Morito đã lấy trộm chiếc xe tải từ một người quen. Khi anh ta đâm hai người công nhân, anh ta đang di chuyển với vận tốc 70 km/h. Sau khi gây án, anh ta bỏ trốn khỏi hiện trường.

    “Dựa trên các bằng chứng tại hiện trường, không có dấu hiệu nào cho thấy Morito đã cố gắng phanh xe lại”, cảnh sát cho biết.

    Cảnh sát ban đầu cáo buộc Morito lái xe cẩu thả dẫn đến tử vong và bị thương.

    Tuy nhiên, cuộc điều tra đã mở rộng phạm vi sau khi cảnh sát nghe được lời thú tội của Morito. Công tố viên chỉ ra rằng động cơ phạm tội của bị cáo đơn giản một cách kỳ lạ, đó là được ăn cơm tù trong thời gian dài. Vì thế, hắn muốn thực hiện các vụ giết người ngẫu nhiên. Khi phát hiện 2 người trên đường, Morito cố tình quay đầu xe tải rồi tăng tốc, tông thẳng vào họ. 

    Tại phiên tòa ở chi nhánh Koriyama thuộc Tòa án quận Fukushima, công tố viên khẳng định bị cáo có ý định giết người rõ ràng; đây là hành vi chống lại xã hội, con thường mạng sống của người khác, phải bị trừng phạt thật nặng. Bị cáo bị đề nghị mức án tử hình.

    Luật sư bào chữa cho bị cáo Morito Yoshitaka cho rằng việc Morito giết người là "cố ý gián tiếp" (không nhất thiết là cố ý). Trong phần tranh luận cuối cùng, luật sư nói, xét chi tiết cố ý tăng tốc của bị cáo và các khía cạnh khác thì đúng là bị cáo có ý định va chạm, nhưng không thể nói là có ý định giết người, do đó chỉ nên tuyên phạt tù chung thân.

    Phán quyết cuối cùng sẽ được tuyên vào ngày 24/6 tới. 

    Mộc Miên (Theo Tokyo Reporter)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-an-com-tu-dai-han-nguoi-dan-ong-nhan-tam-lai-xe-dam-tu-vong-hai-nguoi-a503926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan