+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều 2 máy bay ném bom "quần thảo" trên bầu trời bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chưa đầy 1 ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận chung, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-1B đến bán đảo Triều Tiên.

    Chưa đầy 1 ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận chung, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-1B đến bán đảo Triều Tiên.

    Thông tin trên được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, vào ngày 2/5, lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương xác nhận, đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc trong động thái được cho là nhằm phô diễn sức mạnh với CHDCND Triều Tiên.

    2 chiếc máy bay ném bom này được cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam vào ngày 1/5, để tiến hành các cuộc diễn tập với phía Hàn Quốc và Nhật Bản, theo Yonhap.

    Máy bay ném bom B-1B của Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Báo VOV đưa tin, đại diện của lực lượng không quân Thái Bình Dương cho biết thêm, hoạt động của máy bay Mỹ là một phần của cam kết hỗ trợ an ninh khu vực cũng như cam kết với các đồng minh cụ thể của Mỹ. Đây là các hoạt động thường xuyên và "không liên quan đến bất kỳ tình huống hay một quốc gia cụ thể nào".

    Trong khi đó, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc tiết lộ, các máy bay của Mỹ này tham gia tập trận riêng rẽ với chiến đấu cơ Hàn Quốc và những máy bay thuộc tàu sân bay Carl Vinson trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ nhằm phô trương sức mạnh với Triều Tiên.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, máy bay ném bom của Mỹ xuất hiện trên bầu trời bán đảo Triều Tiên chỉ sau 1 ngày khi Seoul và Washington kết thúc cuộc trập trận chung mang tên Đại bàng non hôm 30/4. Cuộc tập trận, kéo dài hai tháng, có sự tham gia của nhiều loại khí tài hiện đại như tàu sân bay USS Carl Vinson, chiến đấu cơ tàng hình F-35 hay máy bay ném bom B-1B.

    Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiền tăng cao.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-2-may-bay-nem-bom-quan-thao-tren-bau-troi-ban-dao-trieu-tien-a188880.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan