+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Quân đội Thái Lan sẽ không tiến hành đảo chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mỹ cho rằng quân đội Thái Lan sẽ không làm đảo chính, bất chấp cuộc khủng hoảng hiện nay có tthể dẫn đến xung đột vũ trang.

    (ĐSPL) – Mỹ “tự tin" rằng quân đội Thái Lan sẽ không làm một cuộc đảo chính, bất chấp giới phân tích cảnh báo cuộc khủng hoảng chính trị ở  nước này có thể dẫn đến xung đột vũ trang.
    Mỹ: Quân đội Thái Lan sẽ không tiến hành đảo chính

    Quân đội Thái Lan

    Bế tắc chính trị ở Thái Lan đã bước sang một giai đoạn mới khi tuần trước Tòa án hiến pháp Thái Lan bãi chức nữ Thủ tướng Yingluck. Sự việc này đã dấy lên một luồng tranh luận ở Washington về cách mà Mỹ có thể giúp làm dịu những căng thẳng ở Thái Lan, một đồng minh lâu năm và là đối tác quân sự của Mỹ.
     
    Phát biểu tại một Hội nghị tại Trung Tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, các quan chức Mỹ cho rằng, họ vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình nhưng không có ý định can thiệp.
    “Cũng tương tự như những bế tắc chính trị mang tính nội bộ, đây không phải là trường hợp mà người nước ngoài có thể can thiệp và tham gia giải quyết. Thái Lan cần một giải pháp cụ thể hơn”, nhà ngoại giao cấp cao của Đông Nam Á, Scot Marciel cho biết. Ông nhấn mạnh rằng Thái Lan nên tập trung vào vấn đề hiến pháp và dân chủ.
    Chính phủ tạm quyền Thái Lan muốn đẩy nhanh việc bầu cử vào tháng 7 này. Tuy nhiên, tương lai không có gì là chắc chắn. Phe đối lập đang đòi hỏi một chính quyền mới và thực hiện cải cách chính trị.
    Quân đội Thái Lan đã phải can thiệp nhiều lần trong thập kỷ qua khi đất nước luôn trong tình trạng hỗn loạn về mặt chính trị. Gần đây nhất là việc lật đổ Thủ tướng Thaksin trong một cuộc đảo chính năm 2006.
    Quan chức cấp cao của Bộ quốc phòng Mỹ Amy Searight nói rằng Mỹ “có cơ sở để tin tưởng” rằng sẽ không xảy ra đảo chính ở Thái Lan. Bà cho biết, quân đội Thái Lan đã công khai tuyên bố không can thiệp vào chính trường một lần nữa.
    “Tại thời điểm này, chúng tôi không có cơ sở để cho rằng quân đội Thái Lan sẽ thay đổi lập trường hiện tại của họ”, bà Amy Searight nói, "nhưng tình hình đang rất phức tạp và rất nhiều điều có thể xảy ra".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-quan-doi-thai-lan-se-khong-tien-hanh-dao-chinh-a32945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan