+Aa-
    Zalo

    Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận quân sự chung quy mô lớn

    (ĐS&PL) - Cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu từ hôm nay (21/8) và dự kiến sẽ kéo dài trong vòng 11 ngày.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng thống tấn Yonhap, hôm nay (21/8), Mỹ và Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu các cuộc tập trận quân sự phối hợp để củng cố tư thế sẵn sàng ứng phó với các hoạt động quân sự có thể xảy ra của Triều Tiên.

    Cụ thể, cuộc tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) được tiến hành dựa trên kịch bản chiến tranh tổng lực và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31/8. Cuộc tập trận quy mô lớn này sẽ bao các sự kiện huấn luyện thực địa và bài tập chỉ huy dựa trên mô phỏng máy tính cũng như các buổi diễn tập phòng thủ dân sự.

    my va han quoc bat dau tap tran quan su chung quy mo lon
    Các khí tài quân sự được nhìn thấy gần địa điểm tập trận chung hôm 20/8. Ảnh: Yonhap

    Cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc năm nay cũng sẽ bao gồm huấn luyện quân đội phản ứng nhanh với kịch bản Bình Nhưỡng lan truyền thông tin sai lệch hoặc tình huống bất ngờ khác trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

    Một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) tiết lộ, khoảng 30 nội dung huấn luyện thực địa dự kiến ​​sẽ diễn ra trong thời gian tập trận – nhiều hơn so với 25 nội dung trong cuộc tập trận Lá chắn Tự do đã diễn ra mùa xuân năm nay và 13 nội dung trong cuộc tập trận tương tự vào năm 2022.

    Ngoài ra, quân nhân từ 9 quốc gia thành viên của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc (UNC) bao gồm Australia, Anh, Canada, Thái Lan, Philippines và Pháp cũng sẽ tham gia cuộc tập trận. UNC là cơ quan thực thi chính của Hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

    Cũng trong ngày 21/8, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát một vụ thử tên lửa hành trình “chiến lược” của lực lượng hải quân nước này, nhằm xác nhận khả năng sẵn sàng triển khai và tác chiến. Theo Yonhap, đây được coi là động thái nhằm thể hiện sự phản đối rõ ràng đối với cuộc tập trận của liên minh Mỹ - Hàn Quốc.

    Bình Nhưỡng từ lâu đã cáo buộc các cuộc tập trận quân sự của Washington và Seoul là diễn tập cho một cuộc xâm lược. Ông Kim Jong-un gần đây đã kêu gọi "tăng cường mạnh mẽ" khả năng sản xuất tên lửa đồng thời nhấn mạnh rằng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) nên được trang bị một "lực lượng quân sự áp đảo" để "đối phó với mọi tình huống chiến tranh có thể xảy ra”.

    Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và các hành động khác để phản ứng trước các cuộc tập trận chung của nước này với Mỹ.

    Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc thông báo họ đang tăng cường tư thế sẵn sàng đối phó với các hoạt động quân sự có thể xảy ra của Bình Nhưỡng trong thời gian cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ diễn ra, bao gồm cả các vụ phóng tên lửa.

    Phương Uyên(Theo Yonhap và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-han-quoc-bat-dau-tap-tran-quan-su-chung-quy-mo-lon-a587604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan