+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Hà Nội trả lời "nhanh như chớp", đặt điểm số kỷ lục tại Olympia

    (ĐS&PL) - Số điểm của Nguyễn Tuấn Minh nằm trong top 4 thí sinh có điểm thi cao nhất chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tính đến thời điểm hiện tại.

    Cuộc thi tuần 2, tháng 2, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 diễn ra chiều nay chứng kiến màn so tài kịch tính của bốn nhà leo núi: Nguyễn Huy Hoàng (THPT Hoàng Hoa Thám - Đà Nẵng), Nguyễn Minh Dũng (THPT Đông Sơn 1 - Thanh Hoá), Nguyễn Tuấn Minh (THPT Chu Văn An - Hà Nội) và Phạm Quốc Phong (THPT Chuyên Biên Hoà - Hà Nam).

    Màn so tài kịch tính của bốn nhà leo núi tại cuộc thi tuần 2, tháng 2, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

    Màn so tài kịch tính của bốn nhà leo núi tại cuộc thi tuần 2, tháng 2, quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

    Tại phần thi Khởi động, nam sinh Hà Nội - Tuấn Minh giành trọn số điểm 60 tại lượt thi cá nhân, trong khi các thí sinh còn lại chỉ giành được 40 điểm. Tiếp theo, các nam sinh nhanh chóng tiến vào lượt khởi động chung với 12 câu hỏi. Tuấn Minh tiếp tục dẫn đầu với 115 điểm, tạo khoảng cách so với các bạn còn lại. Quốc Phong, Huy Hoàng và Minh Dũng lần lượt giành được số điểm 70, 45 và 40.

    Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khoá cần tìm trong phần th tuần này là ẩn số gồm 14 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên với câu hỏi: "Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng", "tôi" ở đây là ai?". Cả 4 thí sinh đều trả lời đúng và mang về cho mình thêm 10 điểm với đáp án "Bác Hồ".

    Hàng ngang thứ 2 không thí sinh nào đưa ra được câu trả lời chính xác. Tiếp đến hàng ngang thứ 3 với câu hỏi: "Từ nào còn thiếu trong đoạn nhạc sau: Em được khen là em bé... vì chúng em đi học đều. Đi học em ngồi ngay rất chăm?".

    Bốn nam sinh đều thi đấu một cách xuất sắc.

    Bốn nam sinh đều thi đấu một cách xuất sắc.

    Các thí sinh đều đưa ra đáp án chính xác "Ngoan" và giành được điểm ở câu hỏi này. Sau câu ba, Huy Hoàng nhanh tay bấm chuông giành quyền trả lời chướng ngại vật là "Cháu ngoan Bác Hồ" - đây là đáp án hoàn toàn chính xác.

    Nhờ vậy, Huy Hoàng rút ngắn khoảng cách với người tạm dẫn đầu là Tuấn Minh (115 điểm) với số điểm 105. Minh Dũng có 60 điểm và Quốc Phong có số điểm là 90.

    Sang phần thi Tăng tốc, Tuấn Minh tiếp tục phát huy thế mạnh của mình khi nhiều lần đưa ra đáp án nhanh nhất. Sau 4 câu hỏi, số điểm của các thí sinh đã được gia tăng đáng kể, nổi bật nhất là Tuấn Minh với 255 điểm, tiếp theo là Huy Hoàng với 165 điểm, xếp sau là Quốc Phong và Minh Dũng lần lượt có 160 và 110 điểm.

    Bước vào vòng thi quyết định - Về đích, Tuấn Minh là thí sinh đầu tiên lựa chọn gói câu hỏi 20 - 30 - 20 điểm.

    Với sự bình tĩnh và điềm đạm từ đầu cuộc thi, Minh trả lời chính xác câu đầu tiên và nâng số điểm lên 275. Tuy nhiên, ở câu số 2, nhà leo núi từ THPT Chu Văn An không thể trả lời. Tuy nhiên, cậu học sinh lớp 11 chuyên Toán này không bị mất điểm do không có thí sinh nào nhấn chuông trả lời. Đến câu cuối, Minh lấy lại phong độ vào mang về cho mình thêm 20 điểm nữa.

    Là người có số điểm cao thứ hai, Huy Hoàng chọn gói 20 - 20 - 30 điểm. Dù có phần hơi bối rối ở câu đầu tiên nhưng sau đố Hoàng nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh và nâng tổng số điểm lên 235 điểm.

    Quốc Phong lúc này có 160 điểm khi bước vào phần thi cuối. Ở hai câu đầu tiên, Tuấn Minh và Minh Dũng đều giành được 20 điểm từ Quốc Phong nhờ câu trả lời đúng. Nam sinh lựa chọn Ngôi sao hy vọng ở câu cuối và xuất sắc mang về thêm 60 điểm.

    Người cuối cùng là Minh Dũng với gói câu hỏi 30 - 20 - 30 điểm. Cũng giống như Quốc Phong, Minh Dũng lựa chọn Ngôi sao hy vọng ở câu số 3 và có thêm 60 điểm, nâng tổng điểm lên 210 điểm.

    Nam sinh Hà Nội trả lời "nhanh như chớp", đặt điểm số kỷ lục tại Olympia - 3

     

    Chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 3 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Tuấn Minh.

    Chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 3 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Tuấn Minh. 

    Sau cùng, chủ nhân của vòng nguyệt quế cuộc thi Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 3 chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Tuấn Minh (trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) với 315 điểm.

    Về nhì với 235 điểm là thí sinh Nguyễn Huy Hoàng (trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng), về thứ ba là thí sinh Nguyễn Minh Dũng (trường THPT Đông Sơn 1, Thanh Hóa) với 210 điểm và về cuối là thí sinh Phạm Quốc Phong (trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam) với 165 điểm.

    n - Nguyễn Hữu Khang (lớp 11 chuyên Hoá, THPT chuyên Bắc Ninh) đang giữ kỷ lục điểm số với 355.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-ha-noi-tra-loi-nhanh-nhu-chop-at-iem-so-ky-luc-tai-olympia-a424962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan