+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên dùng tiền âm phủ mua ma túy lĩnh án tử hình

    (ĐS&PL) - Hai bị cáo vận chuyển 2kg ma túy từ huyện Ngọc Hồi về TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Cuối cùng bị tòa tuyên 1 án tử hình và 1 án 20 năm tù.

    Ngày 25/4, TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Vinh (SN 1992) tử hình và Trần Long Vũ (SN 2003, cùng trú TP Kon Tum) 20 năm tù cùng về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
     
    Theo cáo trạng, tháng 12/2021, Lê Ngọc Vinh nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch.
     
    Theo thỏa thuận, Vinh sẽ đem 880 triệu đồng đến H.Ngọc Hồi (Kon Tum) đổi 2 kg ma túy rồi đem về TP.Kon Tum giao và nhận 980 triệu đồng.
     
    Tuy nhiên, do mới quen, chưa tin tưởng nên người đàn ông kia chưa đưa tiền để Vinh mua ma túy. Vinh nói với người này để mình tự sắp xếp.
     
    nam thanh nien dung tien am phu mua ma tuy linh an tu hinh
    Bị cáo Lê Ngọc Vinh (bìa trái) nhận án tử hình và bị cáo Trần Long Vũ (bìa phải) nhận án 20 năm tù. (Ảnh: NLĐ)
     
    Khoảng 16h ngày 23/12/2021, Vinh rủ Trần Long Vũ đến lô cao su gần cầu Đăk Mót (H.Ngọc Hồi, Kon Tum) để giao dịch ma túy với một người đàn ông không rõ lai lịch. Vinh đưa một cục tiền (trong đó chỉ có 900.000 đồng tiền thật, còn lại là tiền âm phủ) cho người đàn ông kia và nhận gần 2 kg ma tuý.
     
    Nhận được "hàng" Vũ điều khiển xe chở Vinh quay về TP.Kon Tum.
     
    Đến khoảng 20h15 cùng ngày (23/12/2021), khi đi đến P.Ngô Mây (TP.Kon Tum), Vinh và Vũ bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.
     
    Khám xét trên người Vinh, lực lượng chức năng phát hiện 2kg ma túy loại Methaphetamine và một khẩu súng công cụ hỗ trợ cùng 5 viên đạn.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-dung-tien-am-phu-mua-ma-tuy-linh-an-tu-hinh-a573504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan