+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân thứ 5 trong sự cố tại Công ty Daesang tử vong

    (ĐS&PL) - Mặc dù nạn nhân thứ 5 trong sự cố ở Công ty Daesang đã được hồi sức tích cực bằng các kỹ thuật hiện đại nhất nhưng tình trạng suy đa tạng không cải thiện.

    Báo Giao thông đưa tin, tối muộn 21/7,  Anh Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1987, quê huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) -  nạn nhân cuối cùng trong vụ các công nhân bị ngạt khí tại Phú Thọ đã tử vong sau 1 ngày điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

    Mặc dù bệnh nhân đã được hồi sức tích cực bằng các kỹ thuật hiện đại nhất nhưng tình trạng suy đa tạng không cải thiện, suy tuần hoàn nặng nề nên không đáp ứng với bất kỳ biện pháp nào.

    phu tho vu ngat khi tai cong ty deasang nan nhan thu 5 da tu vong dspl
    Nạn nhân cuối cùng trong sự cố ở Công ty Miwon không qua khỏi. Ảnh: VTC News

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 18/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Phú Thọ nhận tin báo xảy ra vụ tai nạn có người bị nạn dưới hố sâu chứa chất thải tại Công ty TNHH Daesang Việt Nam (tên quen gọi là nhà máy Miwon), tại ổ 3, khu Sông Thao, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì.

    Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định có 5 nạn nhân bất tỉnh dưới hố sâu hơn 5 m chứa nhiều chất thải độc hại, không gian chật hẹp, thiếu sáng, tầm nhìn bị hạn chế, việc tiếp cận đưa nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm.

    Sau khoảng 45 phút triển khai liên tục, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã đưa được toàn bộ 5 nạn nhân ra ngoài.  Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong tại hiện trường, 2 người được đưa đi cấp cứu thì một người tử vong tại bệnh viện.

    Theo báo Lao Động, bốn nạn nhân đã tử vong trước đó gồm: Vũ Sa Huỳnh (sinh năm 1984), Lê Hùng Vinh (sinh năm 1980), cùng ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; Trần Văn Thẫm (sinh năm 1963, ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Dương Văn Sau (sinh năm 1984, ở thị xã Kinh Môn, TP Hải Dương).

    Anh Nguyễn Trung Kiên là công nhân duy nhất sống sót sau sự cố. Sau khi được giải cứu, anh Kiên được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng hôn mê và suy hô hấp nguy kịch.

    Bệnh nhân Kiên bị sốc rất nặng, nghi ngờ sốc do tim, diễn biến xấu nhanh, huyết áp tụt sâu, ngừng tim. Bệnh nhân được đặt ECMO, sau đó chuyển tuyến điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực.

    Ngoài ra, bệnh nhân còn trong tình trạng tổn thương đa tạng. Tim của bệnh nhân gần như không đập, tổn thương thận, tổn thương gan, cùng với đó là tình trạng rối loạn đông máu rất nặng nề.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-thu-5-trong-su-co-o-cong-ty-miwon-tu-vong-a545365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan