+Aa-
    Zalo

    Nâng cao ý thức về môi trường trong đoàn viên, sinh viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), chiều 31/5, tại hội trường A1 của Trường ĐH Khoa học Huế đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên với môi trường".

    (ĐSPL) - Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), chiều 31/5, tại hội trường A1 của Trường ĐH Khoa học Huế đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên với môi trường".
    Với thông điệp: “Tôi - sinh viên- người tiêu dùng xanh” và “Vì một trái đất bền vững”, sau vòng loại đầy căng thẳng và kịch tính, 4 đội thi xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng thi chung kết. Đó là các đội thi đến từ các khoa Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Báo chí truyền thông.
    Nôi dung cuộc thi xoay quanh các chủ đề như: Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sản xuất sạch, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, năng lượng sạch, các sản phẩm thân thiện với môi trường...
    Các đội trải qua hai vòng thi đó là Kiến thức – Hùng biện và Tài năng – Sân khấu. Ở vòng thi Kiến thức, các thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi qua ba lượt thi: Câu hỏi trắc nghiệm, Trả lời ô chữ và Trả lời nhanh với chủ đề “Sinh viên và môi trường”, cùng với đó là những màn hùng biện gay cấn. Vòng 2 Tài năng – sân khấu, với chủ đề “Bảo vệ môi trường”, các đội thi trình bày phần thi tài năng của mình bằng nhiều thể loại và số lượng người tham gia không giới hạn.

    Tiết mục đạt giải nhất của khoa Báo chí truyền thông

    Sau hai phần thi sôi nổi không kém phần căng thẳng và mang đậm chất sinh viên, đặc biệt là phần thi Tài năng - Sân khấu, các bạn sinh viên trường ĐH Khoa học Huế đã chứng tỏ được tài năng, kiến thức hiểu biết của mình, chuyển tải những thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người.
    Kết thúc cuộc thi, giải nhất chung cuộc đã thuộc về khoa Báo chí truyền thông; khoa Sinh học đạt giải nhì, khoa Ngữ văn đạt giải ba và khoa Hóa học đạt giải khuyến khích.
    Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các đoàn viên, sinh viên trong nhà trường. Đồng thời, đây còn là một sân chơi nhằm hướng đến sự giao lưu, mang lại những kiến thức, kỹ năng bổ ích cho đoàn viên, sinh viên. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên nhà trường trong việc tham gia các hoạt động vì cộng đồng, nâng cao ý thức gìn giữ vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-cao-y-thuc-ve-moi-truong-trong-doan-vien-sinh-vien-a96663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.