+Aa-
    Zalo

    Nấu thịt gà với 7 thực phẩm này không khác nào “mở cửa” rước bệnh vào nhà

    (ĐS&PL) - Thịt gà vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng nhưng không nên kết hợp với các thực phẩm này kẻo gây hại sức khỏe.

    Cải xanh

    Theo Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng. Đây là thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận, đặc biệt có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị hàn, suy yếu, khả năng hấp thu thức ăn kém.

    Cải xanh có tính ôn, vị cay, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, giúp giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí... Hai thực phẩm có tính ôn kết hợp với nhau thì tính ôn (ấm nóng) sẽ tăng lên gây nhiệt nhiều cho cơ thể.

    Hành, tỏi sống

    Hành, tỏi sống không nên dùng chung với thịt gà. Theo Đông y, thịt gà tính ngọt và ấm, tỏi tính nhiệt còn hàn tính hàn, nếu kết hợp với nau thì sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh, làm khí huyết bị tổn thương, gây nóng trong, sinh ra chứng kiết lị.

    nau thit ga voi 7 thuc pham nay khong khac nao mo cua ruoc benh vao nha

    Muối vừng

    Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu dùng chung với muối vừng, rau thơm thì sẽ động tới can phong, sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nếu gặp phải tình trạng như vậy do ăn thịt gà và muối vừng cùng nhau, hãy uống ngay một cốc nước cam thảo để giảm bớt các triệu chứng.

    Thịt chó

    Thịt gà tính cam ôn, trong khi đó thịt chó và gan chó tính cam ôn đại nhiệt, sử dụng chung với nhau thì sẽ sinh ra chứng kiết lị. Nếu bị, uống nước cam thảo sẽ khỏi.

    Cơm nếp

    Theo các chuyên gia, ăn thịt gà với cơm nếp dễ sinh ra bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Nếu không muốn cơ thể mình trở thành nơi sán làm tổ, những người hay ăn cơm nếp cùng thịt gà nên từ bỏ sớm thói quen này.

    Rau kinh giới, rau răm

    Vị cay của rau kinh giới có tác dụng hạ huyết ứ. Kết hợp thực phẩm dưỡng huyết khu phong với thịt gà tính ấm sẽ gây chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

    nau thit ga voi 7 thuc pham nay khong khac nao mo cua ruoc benh vao nha1

    Về rau răm, theo quan niệm của dân gian, ăn thịt gà với loại rau này không tốt cho sức khỏe do sẽ tạo ra chất có hại cho hệ tiêu hóa. Rau răm vẫn thường được cho vào món gà xé phay, bạn chú ý không nên ăn quá nhiều rau này để đảm bảo sức khỏe.

    Cá chép, tôm

    Dân gian cho rằng thịt gà không nên ăn cùng cá chép do thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu dùng chung thì sẽ sinh ra nhiều mụn nhọt. Trong trường hợp mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

    Trong khi đó, thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn, khi kết hợp với nhau sẽ gây ra hiện tượng động phong – ngứa ngáy khắp người.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nau-thit-ga-voi-7-thuc-pham-nay-khong-khac-nao-mo-cua-ruoc-benh-vao-nha-a567042.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan