+Aa-
    Zalo

    Nếu có 3 dấu hiệu sau khi đi vệ sinh, có thể gan của bạn đang cần cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu có 3 dấu hiệu khi đi vệ sinh sau đây, đừng chần chờ mà hãy đi đến bệnh viện để kiểm tra vì có thể gan của bạn đang "không chịu nổi"

    1. Táo bón nặng

    Hiện tượng táo bón xảy ra thường xuyên là một tín hiệu cảnh báo bạn nên đi khám bác sĩ thay vì đinh ninh đây là một triệu chứng thông thường do ăn uống không khoa học. Đây có thể là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang gặp một vài vấn đề khá nghiêm trọng xảy ra ở một bộ phận nào đó, trong đó gan cũng không là ngoại lệ.

    dau hieu ung thu gan 1

    2. Phân đen

    Đi ngoài phân đen thông thường là do chế độ ăn uống thiếu khoa học hoặc do tác dụng phụ của thuốc, thế nhưng đây còn là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc một bệnh lý nghiêm trọng, trong đó có bệnh về gan. Tổn thương gan có thể dẫn đến tổng hợp không đủ các yếu tố đông máu và làm tăng nguy cơ chảy máu trong cơ thể. Khi tĩnh mạch trong ống tiêu hóa bị áp lực quá mức sẽ gây ra chảy máu. Người bệnh có biểu hiện đi ngoài ra máu hoặc phân có màu đen do lẫn với máu.

    3. Nước tiểu sẫm màu

    Khi tế bào gan bị phá hủy, lượng bilirubin trong máu tăng sẽ làm cho màu của nước tiểu thay đổi thành vàng sẫm đến nâu. Khi thấy nước tiểu thay đổi màu trong một thời gian dài, nhớ đi khám sức khỏe, bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư gan.

    dau hieu ung thu gan 2

    Các cách phòng ngừa ung thư gan:

    - Thăm khám gan định kỳ và tiêm vaccine phòng bệnh

    - Ngăn ngừa lây nhiễm viêm gan siêu vi: tránh tiếp xúc nguồn lây, không ăn đũa chung, dùng chung kim tiêm...

    - Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý trong sinh hoạt hàng ngày, tránh thức ăn bị mốc, thực phẩm chứa lượng muối cao, tực phẩm quá giàu protein... Tăng cường lượng chất xơ, tốt cho hệ tiêu hoá, giúp gan bạn đào thải các chất độc tích tụ trong gan.

    - Không dùng thuốc men bừa bãi. Hầu hết các thuốc đều chuyển hóa qua gan, lạm dụng thuốc có thể gây suy gan, nhất là những người có bệnh gan mãn tính, vì đây cũng là nguy cơ có thể gây ung thư gan.

    Linh Chi(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-co-3-dau-hieu-sau-khi-di-ve-sinh-co-the-gan-cua-ban-dang-can-cap-cuu-a503592.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan