+Aa-
    Zalo

    Nếu không muốn xảy ra cháy nổ, hãy đừng bỏ 4 đồ vật này vào cốp xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bật lửa, lon nước có ga, kem chống nắng, son môi… là những vật dụng bạn đừng bao giờ cho vào cốp xe vì có nguy cơ xảy ra cháy nổ bất cứ khi nào.

    Bật lửa, lon nước có ga, kem chống nắng, son môi… là những vật dụng bạn đừng bao giờ cho vào cốp xe vì có nguy cơ xảy ra cháy nổ bất cứ khi nào.

    Cốp xe máy sẽ man đến sự tiện lợi cho mọi người khi sử dụng. Nó có thể giúp bạn cất nhiều vật dụng cá nhân. Tuy nhiên có những vật dụng bạn nhớ đừng bao giờ bỏ vào cốp xe vì chúng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn bạn nghĩ đấy.

    1. Thiết bị điện tử

    Điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop… là những món đồ bạn tuyệt đối không được cho vào cốp xe nhé.


    Bởi khi chúng ta khởi động xe máy, hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè sẽ tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử nói trên.

    Noài ra, pin của các thiết bị điện tử là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Do đó, khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt… Bạn hãy chú ý nhé.

    2. Bật lửa


    Bật lửa là vật dụng tuyệt đối không cho vào cốp xe do có chứa chất dễ bắt lửa (gas). Nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho xe và người điều khiển.

    3. Lon nước ngọt có gas

    Lon nước ngọt có gas có thể biến thành "quả bom" gây nổ khủng khiếp đấy các bạn nhé.


    Theo đó, nếu bạn bỏ lon nước này vào cốp xe, nhiệt độ cao trong cốp sẽ khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp xuất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh,lúc này "quả bom" ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

    4. Kem chống nắng

    Bạn đừng nghĩ rằng lọ kem chống nắng là hoàn toàn vô hại và bạn có thể để vào cốp xe. Nó có thể gây hậu quả đáng sợ hơn những gì chúng ta nghĩ đấy.


    Theo đó, nếu phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ. Dù sức nổ của tuýp kem chống nắng không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa, nhưng nó cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

    Ngoài các vật dụng có thể gây cháy khi cho vào cốp xe kể trên, một số vật dụng khác như son môi, thuốc men, nước đóng chai, thức ăn… bạn cũng không nên cho vào cốp xe nhé vì nó sẽ bị biến chất khi cho vào cốp xe nóng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-khong-muon-xay-ra-chay-no-hay-dung-bo-4-do-vat-nay-vao-cop-xe-a181351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.