+Aa-
    Zalo

    Nga gấp rút ngụy trang cho tàu chiến nhằm giảm thiểu tổn thất ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Theo một đánh giá mới nhất của tình báo Anh, Nga đang gấp rút ngăn chặn tổn thất ở Biển Đen bằng cách nguy trang cho các chiến hạm.

    Newsweek dẫn thông tin từ đánh giá mới nhất của tình báo Anh cho biết, Nga hiện đang ngụy trang các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen bằng sơn đen. Điều này có khả năng khiến chúng trông nhỏ hơn và trở thành mục tiêu kém hấp dẫn hơn đối với các xuồng không người lái của Ukraine.

    “Bóng của các chiến hạm cũng được sơn ở bên các bến cảng nhằm gây nhầm lẫn cho những người điều khiển thiết bị không người lái tấn công của Ukraine”, báo cáo của tình báo Anh tiết lộ đồng thời chia sẻ hình ảnh vệ tinh cho thấy một trong những tàu ngầm lớp Kilo với bóng mồi nhử nhỏ hơn được vẽ tại cảng Novorossiysk của Nga.

    nga gap rut nguy trang cho tau chien de tranh ton that o bien den
    Ảnh chụp tàu ngầm Nga tại cảng Novorossiysk hôm 25/2. Ảnh: X

    Chiến thuật nguy trang tương tự cũng đã Nga áp dụng với máy bay chiến đấu. “Bất chấp những nỗ lực này, máy bay Nga vẫn dễ bị bắn hạ khi đang ở trên không và các tàu chiến Nga vẫn dễ bị tổn thương khi hoạt động ở Biển Đen", tính báo Anh nêu rõ trong bản cáo.

    Kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Biển Đen nổi lên như một chiến trường quan trọng. Ukraine thường xuyên công bố các đoạn video ghi lại cảnh xuồng không người lái nước này tấn công các tàu Nga xung quanh bán đảo Crimea và Biển Đen.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine hồi tháng 2 tuyên bố rằng quân đội nước này đã vô hiệu hóa 24 chiến hạm và một tàu ngầm Nga kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra. Hạm đội Biển Đen Nga vì vậy đã phải thận trọng hơn nhiều trong việc giữ các tàu chiến lớn.

    Cụ thể, Moscow đã chuyển nhiều chiến hạm của mình từ căn cứ chính ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea đến các căn cứ nhỏ hơn với ít khả năng chiến đấu hơn ở thành phố cảng Novorossiysk trên lãnh thổ Nga cũng như những nơi khác.

    Ngày 17/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong chuyến thăm đến bán đảo Crimea đã chỉ đạo tiến hành huấn luyện liên tục để đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Qua đó, hải quân Nga cũng có thể tăng cường khả năng sống sót của tàu thuyền cũng như an ninh cơ sở hạ tầng trong khu vực trách nhiệm của Hạm đội Biển Đen.

    Ông Shoigu đồng thời yêu cầu bổ sung thêm vũ khí hỏa lực cho lực lượng phòng thủ tại bán đảo Crimea để đối phó với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của quân đội Ukraine. Các vũ khí mà ông nhắc đến bao gồm cả hệ thống súng máy hạng nặng.

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gap-rut-nguy-trang-cho-tau-chien-nham-giam-thieu-ton-that-o-bien-den-a615312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan