+Aa-
    Zalo

    Nga không kích với cường độ cao, Ukraine kêu gọi nhanh chóng viện trợ phòng không

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh quân đội Ukraine đã chứng minh khả năng bắn hạ các vũ khí được Nga triển khai trong các cuộc tấn công nhưng lãnh thổ nước này vẫn cần được bảo vệ nhiều hơn.

    Kyiv Independent đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết, tính từ đầu tháng 3, Nga đã phóng 130 tên lửa, hơn 320 máy bay không người lái tấn công và gần 900 quả bom dẫn đường nhằm vào lãnh thổ Ukraine.

    “Nga đang tiến hành một cuộc chiến nhằm vào các thành phố và làng mạc bình thường của Ukraine bằng cách sử dụng máy bay không người lái, tên lửa và bom dẫn đường”, ông Zelensky nói.

    Tổng thống Zelensky đồng thời nhấn mạnh quân đội Ukraine đã chứng minh rằng họ có thể bắn hạ máy bay không người lái, tên lửa hay bất kỳ vũ khí được Nga triển khai trong các cuộc tấn công một cách hiệu quả. Song, lãnh thổ nước này vẫn cần được bảo vệ nhiều hơn.

    nga khong kich voi cuong do cao ukraine keu goi nhanh chong vien tro phong khong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: ABC News

    “Chúng tôi yêu cầu được bảo vệ nhiều hơn, đặc biệt là với số lượng hệ thống phòng không hoàn toàn thực tế mà các đối tác của chúng tôi sở hữu. Các hệ thống phòng không như Patriot nên được sử dụng đúng theo mục đích chúng được tạo ra là bảo vệ mạng sống của người dân”, ông Zelensky cho biết thêm.

    Ngày 15/3, Washington Post dẫn thông tin từ các quan chức giấu tên Mỹ mới đây cho biết, đại diện của Ukraine đã đưa ra cảnh báo về việc nước này đang thiếu hụt tên lửa phòng không trong một hội nghị an ninh vào tháng 2.

    Một quan chức tiết lộ thêm rằng, thay vì cố gắng bắn hạ 4 trong số 5 tên lửa của Nga như hiện nay, lực lượng phòng không Ukraine sẽ chỉ đủ khả năng để bắn hạ 1 trong 5 tên lửa này vào cuối tháng 3 tới. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống ở các trung tâm đô thị Ukraine.

    Mỹ đến nay vẫn là quốc gia phương Tây viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine và vẫn liên tục cam kết ủng hộ Kiev đến chừng nào còn cần thiết. Song, sự phản đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa theo đường lối cứng rắn đã làm dấy lên hoài nghi về khả năng Washington duy trì nguồn hỗ trợ dành cho Kiev.

    Tháng 10 năm ngoái, Tổng thông Joe Biden đã đệ trình lên Quốc hội Mỹ một dự luật ngân sách bao gồm gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD dành cho Ukraine. Thượng viện Mỹ trong tháng 2 đã thông qua dự luật bao gồm khoản viện trợ nói trên.

    Đến ngày 14/3 vừa qua, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson bất ngờ nói với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa rằng Hạ viện sẽ sớm chuyển cho Thượng viện dự luật về viện trợ bổ sung cho Ukraine sau nhiều tuần trì hoãn. Tuy nhiên, dự luật viện trợ mà ông Johnson đề cập đến dường như sẽ rất khác gói viện trợ nước ngoài mà Thượng viện đã thông qua.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-voi-cuong-do-cao-ukraine-keu-goi-nhanh-chong-vien-tro-phong-khong-a615133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan