+Aa-
    Zalo

    Nga lên kế hoạch tấn công lớn khi chiến dịch quân sự cán mốc một năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công lớn nhân dịp tròn một năm từ khi họ bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Trao đổi với truyền thông Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cảnh báo Nga chuẩn bị huy động một lực lượng quân đội lớn. Đề cập tới cuộc động viên trước đó vào tháng 9/2022, ông Reznikov nói rằng nhưng con số ở biên giới cho thấy số lượng quân động viên có thể lên tới 500.000 người.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine chia sẻ: "Chúng tôi không ước tính số lượng quân của họ. Ban đầu họ thông báo động viên 300.000 người nhưng dựa trên những gì chúng tôi quan sát ở khu vực biên giới, con số thực tế lớn hơn nhiều".

    The Guardian hiện chưa thể xác minh chính xác thông tin trên.

    bo truong quoc phong ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov. Ảnh: Gonzalo 

    Tối 1/2 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đang cố gắng đạt được bước tiến lớn khi chiến dịch quân sự đặc biệt của họ chuẩn bị cán mốc một năm. Phát biểu qua video, ông Zelensky thông tin: "Chúng tôi đã ghi nhận một mức độ gia tăng nhất định trong các hoạt động tấn công của Nga ở khu vực miền Đông nước ta. Tình hình đang trở nên khó khăn hơn".

    Trong khi đó, theo ông Reznikov, các đợt tấn công mới có thể tập trung ở 2 khu vực: Miền Đông Ukraine, nơi đang hứng chịu các cuộc giao tranh gay gắt nhất, và miền Nam.

    Ông Reznikov nói: "Theo nhận định chúng tôi, vì Nga theo chủ nghĩa tượng trưng, họ sẽ muốn làm điều gì đó xung quanh ngày 24/2 (ngày kỷ niệm 1 năm từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine)".

    Hồi tuần trước, ông Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cũng cảnh báo rằng Nga đang chuẩn bị cho một đợt tấn công mới nhân dịp kỷ niệm một năm chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông khẳng định binh sĩ Nga đã được giao nhiệm vụ "bên ngoài biên giới" ở các khu vực Donetsk và Luhansk. Đây là 2 tỉnh tạo nên Donbas, khu vực giáp biên giới với Nga mà Tổng thống Vladimir Putin đã xác định là mục tiêu tiếp quản ngay từ đầu cuộc chiến.

    Thống đốc Luhansk Serhiy Haidai nói rằng các lực lượng Nga đang trục xuất cư dân gần các khu vực do Nga kiểm soát ở tiền tuyến để họ không thể thông báo cho pháo binh Ukraine về hoạt động triển khai quân. Ông Haidai thông tin: "Quân đội Nga đã di chuyển quân tới khu vực và chắc chắn họ đang chuẩn bị cho một điều gì đó ở mặt trận phía Đông vào tháng 2".

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-ke-hoach-tan-cong-lon-khi-chien-dich-quan-su-can-moc-mot-nam-a564795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan