+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công trung tâm chỉ huy, phá hủy nhiều khí tài của Ukraine ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây tuyên bố đã tấn công trung tâm chỉ huy đồng thời phá hủy nhiều khí tài của Ukraine trong các cuộc giao tranh ở miền Đông.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov ngày 24/4 cho biết, các lực lượng của nước này đã tấn công sở chỉ huy của quân đội Ukraine gần khu định cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

    nga tan cong trung tam chi huy pha huy nhieu khi tai cua ukraine o donetsk1
    Nga - Ukraine vẫn giao tranh ác liệt ở Donetsk. Ảnh: Reuters

    "Tại khu vực định cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, sở chỉ huy của tiểu đoàn bộ binh riêng biệt số 23 của quân đội Ukraine đã bị tấn công. Tại khu vực các khu định cư Orekhov và Kamenskoye ở vùng Zaporozhye, hai trung tâm tín hiệu của Lữ đoàn tấn công cơ giới số 65 và 128 của quân đội Kiev cũng đã bị tấn công," ông Konashenkov nói.

    Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian 24 giờ qua, các máy bay tác chiến và lục quân, tên lửa và pháo binh của nhóm lực lượng Nga đã tấn công 92 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa cùng nhiều nhân lực và thiết bị ở 126 khu vực khác.

    Cùng ngày, Trung tướng Igor Konashenkov cũng thông báo các lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 20 binh sĩ và nhiều phương tiện khí tài của Ukraine ở khu vực phía nam Donetsk và Zaporozhye.

    Cụ thể, các máy bay và pháo binh tác chiến cùng lục quân từ cụm chiến đấu phía Đông đã tấn công các đơn vị đối phương ở gần những khu định cư của Ugledar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Kamenskoye và Malaya Tokmachka ở vùng Zaporozhye.

    "Tổn thất của kẻ thù ở các hướng đó trong ngày qua lên tới hơn 20 binh sĩ Ukraine, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện cơ giới và một khẩu lựu pháo D-20", tướng Konashenkov cho hay.

    Ngoài khu vực Dontesk, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra rất ác liệt ở chảo lửa Bakhmut. Người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine Kyrylo Budanov mới đây cho biết quân đội Nga đã chuyển sang thế phòng ngự ở hầu hết các mặt trận ngoại trừ thành phố trên.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-trung-tam-chi-huy-pha-huy-nhieu-khi-tai-cua-ukraine-o-donetsk-a573422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine phá vỡ phòng tuyến ở Kherson của Nga

    Ukraine phá vỡ phòng tuyến ở Kherson của Nga

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) thông báo, các lực lượng Ukraine đã thiết lập thành công các vị trí dọc theo bờ đông sông Dnipro cho thấy phòng tuyến của Nga ở phía Kherson đang dần bị phá vỡ.