+Aa-
    Zalo

    Nga tăng khả năng tấn công của các phương tiện tác chiến điện tử lên mức "bất khả thi"

    ĐS&PL Quân đội Nga mới đây đã hoàn thành một nhiệm vụ gần như “bất khả thi” đó là tăng phạm vi tiêu diệt mục tiêu của  các phương tiện tác chiến điện tử lên đến 350%.
    nga da phat trien he thong tac chien dien tu tam bat kha thi dspl
    Nga tăng phạm vi diệt mục tiêu của phương tiện tác chiến điện tử lên mức khó tin. Ảnh minh hoạ

    Avia.pro đưa tin, quân đội Nga đã tăng phạm vi tiêu diệt của các hệ thống chiến tranh điện tử lên 350%. Những tổ hợp như vậy có khả năng tấn công hiệu quả các hệ thống điện tử của đối phương không chỉ trên đất liền, trên biển mà còn cả trong không gian.

    “Hai tổ hợp tác chiến điện tử mới nhất của Nga là “Triada” và “Palantin”, có khả năng ngăn chặn hoàn toàn thông tin liên lạc của đối phương, tấn công chính xác các hệ thống vũ khí điện tử, đặc biệt ngăn chặn hoạt động của tàu vũ trụ đặt tại độ cao vài trăm km tính từ bề mặt trái đất”, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết.

    Trong số các hệ thống áp chế điện tử di động được nhắc tới, các hệ thống EW thuộc họ “Krasukha” luôn được chú ý đặc biệt. Vũ khí này có khả năng chế áp các thiết bị thông tin liên lạc và vũ khí của đối phương ở khoảng cách lên đến 300km.

     “Không hề phóng đại khi nói rằng sức mạnh của những tổ hợp này là độc đáo nhất, khi có thể tác động đến nhiều loại phương tiện vô tuyến điện tử, đảm bảo ngăn chặn hoạt động của quân đội và hệ thống điều khiển vũ khí của đối phương, che chắn bảo vệ các chủ thể quân sự và Nhà nước quan trọng khỏi những đòn tấn công từ các phương tiện hiện đại”, ông Yuri Borisov khẳng định.

    Những năm gần đây,  doanh nghiệp Nga đã tạo ra và đang tích cực cung cấp cho quân đội hàng chục mẫu thiết bị tác chiến điện tử mới.

    Chỉ trong một thập kỷ qua, Moscow có được kho vũ khí công nghệ cao. Người Nga đặc biệt thành công trong việc phát triển các hệ thống tác chiến điện tử với số lượng hàng chục loại.

    Theo đó, hệ thống tác chiến điện tử của Nga trở thành một vấn đề nan giải đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và đồng minh. Các quốc gia này gần như không có vũ khí nào như vậy ngay cả trong các đội quân hùng mạnh của châu Âu là Pháp, Đức và Anh.

    Mộc Miên (Theo Avia.pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tang-kha-nang-tan-cong-cua-cac-phuong-tien-tac-chien-dien-tu-len-muc-bat-kha-thi-a500282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan