+Aa-
    Zalo

    Ngắm nhìn loạt hình ảnh “hiếm có khó tìm” của phụ nữ thời nhà Thanh

    (ĐS&PL) - Nhan sắc thực sự của các mỹ nhân thời nhà Thanh rốt cục ra sao? Liệu có xinh đẹp như những bộ phim truyền hình và điện ảnh?

    Nhà Thanh là triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng. Triều đại nhà Thanh kéo dài 276 năm (1636-1912). Nhà Thanh cũng là thời kỳ được ví như một bức tranh giao thoa đặc biệt giữa những giá trị cũ và những bước tiến mới được mang đến từ phương Tây. 

    Ngày nay, dưới ảnh hưởng của nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh, hình ảnh các phi tần, cung nữ trẻ trung, xinh đẹp thời nhà Thanh có lẽ không còn xa lạ với quá nhiều người. Dù vậy, thực tế là có không ít người chưa từng được nhìn thấy nhan sắc thực của những cô gái, phi tần, cung nữ thời đó.

    Những hình ảnh về phụ nữ thời nhà Thanh

    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh11

    Em gái cùng cha khác mẹ của Phổ Nghi có nhan sắc rất xinh đẹp. (Ảnh: Sohu)

    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh2
    Trong bức ảnh thứ nhất, nhìn trang phục, các chuyên gia nhận định có vẻ đây là một công chúa thời nhà Thanh. Từ trang phục đến cách búi tóc, vị công chúa này đem lại một cảm giác vô cùng thanh lịch, dịu dàng. (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh3
    Cô gái trong bức ảnh thứ hai tuy không phải là một vị tiểu thư đài các nhưng không thể không thừa nhận vẻ ngoài thanh tú và xinh xắn của cô gái này. (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh4
    Nhờ có sự phát triển của khoa học, vào cuối thời nhà Thanh, những chiếc máy ảnh đã dần được du nhập vào quốc gia này. Vào năm 1909, một người Pháp giàu có tên Kahn đến nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Tại đây, ông ghi lại nhiều hình ảnh hiếm có về phụ nữ thời nhà Thanh và giúp lưu giữ một phần lịch sử quan trọng của thời kỳ đặc biệt này. (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh5

    Khác với những hình ảnh trong các bộ phim nổi tiếng thời hiện đại với những mỹ nhân được trang điểm cẩn thận, mặc trang phục sặc sỡ và thần thái sắc sảo. Thực tế, chỉ có những phụ nữ xuất thân quý tộc mới có được những đãi ngộ này. Dù nhan sắc của họ không thể so sánh với nhiều mỹ nhân trên phim, nhưng những người này vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng. (Ảnh: Sohu)

    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh6
    Đây là bức ảnh của Trân Phi, phi tần của hoàng đế Quang Tự. Trân Phi trông rất ưa nhìn với miệng nhỏ xinh và cặp lông mày lá liễu cong vút. Vẻ đẹp của vị phi tần này có thể nói là chuẩn mực nhan sắc của người phụ nữ thời bấy giờ. (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh71

    Người phụ nữ trong bức ảnh thứ năm này đang chơi mạt chược với những người đàn ông khác. Cô ấy đang mặc một chiếc áo màu trắng với vẻ đặc biệt xinh đẹp dù chỉ trong ảnh đen trắng. Nhìn vào ánh mắt, cô gái có vẻ không thích chơi trò này nhưng người đàn ông bên cạnh lại rất hào hứng. (Ảnh: Sohu)

     
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh8
    Cô gái trong bức ảnh này xét từ khuôn mặt, quần áo có vẻ giống một người phụ nữ Giang Nam. Cô gái trông vô cùng xinh đẹp dù bức ảnh đã được tô thêm màu nhưng nó không được rõ nét. Bộ sườn xám và bông hoa cài trên đầu dường như càng tôn lên dung mạo của cô. (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh9
    Một kỹ nữ lầu xanh với vẻ ngoài quyến rũ và đôi chân nhỏ gọn vì theo tục bó chân từ nhỏ. Trong bức ảnh, người phụ nữ này có đang nằm khá vô tư. Nhà Thanh do người Mãn Châu cai trị và họ luôn coi trọng đôi chân tự nhiên của phụ nữ. Tuy nhiên, những phụ nữ quý tộc người Hán thì lại có tục bó chân. Họ quan niệm phụ nữ có chân càng nhỏ thì càng đẹp. (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh10
    Hoàng hậu Uyển Dung, Vua Phổ Nghi cùng những người nước ngoài (Ảnh: Sohu)
    ngam nhin loat hinh anh hiem co kho tim cua phu nu thoi nha thanh121
    Dù không thể sánh bằng hình tượng trong phim, những người này vẫn mang một vẻ đẹp rất riêng (Ảnh: Sohu)

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-nhin-loat-hinh-anh-hiem-co-kho-tim-cua-phu-nu-thoi-nha-thanh-a593688.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan