+Aa-
    Zalo

    Ngăn cản thi công trên đất bị tranh chấp, một phụ nữ tự thiêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Phạm Thị Lê (52 tuổi, Quảng Ngãi) trong lúc cản trở việc thi công nhà ở của một hộ dân tranh chấp đất của gia đình mình đã bức xúc mà tưới xăng lên người rồi tự thiêu.

    (ĐSPL) - Bà Phạm Thị Lê (52 tuổi) trú xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) trong lúc cản trở việc thi công nhà ở của một hộ dân được cho là ở trên mảnh đất bị tranh chấp của gia đình mình đã bức xúc dùng xăng tưới lên người rồi châm lửa tự thiêu.

    Tin tức 24h qua cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (12/8) tại xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Lúc này bà Phạm Thị Lê do bức xúc trước việc ông Thạch Cảnh Phổ thi công nhà ở trên mảnh đất bị tranh chấp của gia đình mình nên đã liều mình tưới xăng lên người, châm bật lửa tự thiêu.

    Được biết, mảnh đất mà ông Phổ xây dựng vốn thuộc sở hữu của bà Lê, sau đó bị một người trong thôn chiếm đoạt trái phép và bán lại cho ông Phổ. Dù bà này đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền xã, huyện và kiện ra tòa nhưng chưa được giải quyết xong. Trước việc ông Phổ chuẩn bị nhiều vật liệu để xây nhà, bà Lê đã nhiều lần ngăn cản.

    Anh Huỳnh Tấn Luật  (con rể bà Lê) cho biết vào sáng hôm xảy ra sự việc, rất đông cán bộ xã Phổ Nhơn đã có mặt để bảo vệ việc thi công xây dựng nhà của gia đình ông Thạch Cảnh Phổ, ngụ cùng xã.

    Lúc này, bà  Phạm Thị Lê tiếp tục có hành động cản trở việc thi công nên đã bị một số cán bộ xã ngăn lại. Vì quá uất ức, bà này chạy vào nhà lấy xăng tưới lên mình, rồi ra mảnh đất tranh chấp bật lửa tự thiêu.

    Bà Phạm Thị Lê bị bỏng nặng đang được điều trị tại BV Đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: T.T

    Tin nhanh từ ông Bùi Văn Vỹ, Chủ tịch UBND xã Phổ Nhơn cho biết, mảnh đất bà Lê tranh chấp với ông Phổ đã xảy ra từ năm 2005. Đến năm 2008, bà Lê có đơn khiếu nại lên xã. Sau đó, xã và huyện có tổ chức nhiều lần hòa giải. Và vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định cấp đất cho gia đình ông Thạch Cảnh Phổ.

    Sau khi vụ việc xảy ra, những người có mặt đã tiến hành dập lửa, ứng cứu nạn nhân. Hiện, bà Lê đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng bỏng nặng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-can-thi-cong-tren-dat-bi-tranh-chap-mot-phu-nu-tu-thieu-a105949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.