+Aa-
    Zalo

    Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đàn ông các nước làm gì cho phái đẹp?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày lễ chính thức tại 28 quốc gia với nhiều hoạt động tôn vinh phái đẹp.

    Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày lễ chính thức tại 28 quốc gia với nhiều hoạt động tôn vinh phái đẹp.

    Hiện nay, ngày Quốc tế phụ nữ là ngày lễ chính thức tại 28 quốc gia, trong đó có Việt Nam... Trong ngày này, nhiều cơ quan, đoàn thể, công sở sẽ tổ chức các chương trình kỷ niệm và nam giới sẽ dành tặng các chị em phụ nữ những bó hoa tươi thắm và những món quà ý nghĩa.

    Mỹ

    Ở Mỹ, toàn bộ tháng Ba được coi là tháng lịch sử của phụ nữ. Hoạt động kỷ niệm ngày lễ này diễn ra từ tháng 2/1980 khi Tổng thống Jimmy Carter tuyên bố tuần lễ của ngày 8/3 là tuần lễ lịch sử phụ nữ quốc gia.

    Trong một số năm, hàng nghìn trường học Mỹ tổ chức tuần lễ này như một phương tiện đạt đến sự bình đẳng trong lớp học, được dẫn đầu bởi Liên minh lch sử phụ nữ quốc gia. Nó cũng được hỗ trợ bởi các hội đồng thành phố và thống đốc, những người điều hành các sự kiện và chương trình đặc biệt để trao quyền cho phụ nữ.

    Các lễ kỷ niệm tiếp tục phát triển và đến năm 1986, 14 tiểu bang kéo dài lễ kỷ niệm trong suốt tháng 3. Giờ đây, mỗi năm có một tuyên bố chính thức được công nhận bởi Tổng thống, được gọi là tuyên bố của Tổng thống để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ Mỹ.

    Anh

    Tại Vương quốc Anh, ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức theo nhiều cách, với trọng tâm đặc biệt là nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội và chính trị ảnh hưởng đến phụ nữ.

    Các sự kiện diễn ra trên khắp đất nước để vinh danh phụ nữ, bao gồm: Các buổi nói chuyện, các lớp tập thể dục và hợp đồng biểu diễn, nhiều sự kiện trong số đó được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, hướng tới lợi ích của phụ nữ.

    8/3 là ngày nữ giới tại nhiều nước trên thế giới nhận được hoa và quà tặng từ các đấng mày râu.

    Đức

    Vào ngày 24/1/2019, Quốc hội Berlin đã bỏ phiếu quyết định chọn ngày Quốc tế Phụ nữ, được gọi là Frauentag, làm ngày lễ chính thức. Điều này có nghĩa người lao động ở Thủ đô nước Đức, tiểu bang duy nhất công nhận 8/3 là ngày nghỉ lễ, được nghỉ vào thứ Sáu.

    Bồ Đào Nha

    Phụ nữ đất nước này thường tụ tập cùng nhau để tổ chức bữa tiệc chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ vào đêm 8/3. Đáng chú ý, tham gia bữa tiệc này chỉ bao gồm phụ nữ mà thôi.

    Nga

    Tại Nga, hoa mimosa vàng và chocolate là hai món quà phổ biến nhất trong ngày ngày 8/3. Theo quan niệm của người Nga, chocolate thể hiện cho sự ngọt ngào. Các đấng mày râu tại đất nước này muốn cùng người phụ nữ của mình chia sẻ những ngọt ngào, vượt qua mọi đắng cay cuộc sống.

    Italy

    Tại Italy, ngày Quốc tế Phụ nữ được gọi là La Festa della Donna. Các hoạt động ở đây được đánh dấu chủ yếu bằng việc tặng hoa mimosa màu vàng sáng.

    Vào ngày 8/3, những bó hoa vàng rực rỡ được bán trên hầu hết các góc phố để khách hàng tôn vinh người phụ nữ trong cuộc sống của họ. Loại hoa này được xem là biểu trưng cho sức mạnh và sự nhạy cảm của phụ nữ.

    Ấn Độ

    Nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày 8/3 để dành tặng phụ nữ tại Ấn Độ. Một số tổ chức của phụ nữ, tổ chức phi chính phủ, sinh viên và nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia các hội thảo, các cuộc biểu tình quần chúng. Bên cạnh đó, các bộ phim theo chủ đề này cũng được công chiếu. Một số vấn đề nhạy cảm về giới cũng được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung của người dân nhân dịp này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-quoc-te-phu-nu-83-dan-ong-cac-nuoc-lam-gi-cho-phai-dep-a358279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan