+Aa-
    Zalo

    Ngày Quốc tế Phụ nữ ở các nước trên thế giới diễn ra như thế nào?

    (ĐS&PL) - Ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nam giới thường tặng hoa và quà cho vợ/bạn gái, mẹ, bà… để bày tỏ sự yêu thương, trân trọng.

    Các quốc gia khác trên thế giới vẫn kỷ niệm ngày 8/3 nhưng theo cách giống với Ngày của Mẹ. Đàn ông sẽ tặng hoa và quà cho vợ, bạn gái, mẹ và bạn khác giới của họ. Trong ngày này, khắp thế giới sẽ tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, trò chuyện, tổ chức diễn đàn trao đổi, hội thảo, các cuộc diễu hành.

    Romania

    Tại Romania, Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày lễ chính thức, được người dân coi tương đương với Ngày của Mẹ. Trong ngày lễ này, các em nhỏ sẽ tặng quà, hoa để tỏ lòng biết ơn cho bà và mẹ của mình.

    Italy

    Tại Italy, vào Ngày 8/3, nam giới thường tặng những người phụ nữ thân yêu của mình những đóa hoa mimosa vàng rực rỡ. Truyền thống này bắt đầu tại thành phố Rome sau Chiến tranh thế giới thứ hai và được duy trì tới ngày nay. Ngoài ra, trong ngày này, nhiều nhà hàng và quán bar thường có các chương trình đặc biệt dành riêng cho phụ nữ.

    ngay quoc te phu nu o cac nuoc tren the gioi dien ra nhu the nao 1
    Ngày Quốc tế Phụ nữ ở các nước trên thế giới diễn ra như thế nào?

    Bồ Đào Nha

    Phụ nữ đất nước này thường tụ tập cùng nhau để tổ chức một bữa tiệc chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ vào đêm 8/3. Đáng chú ý, bữa tiệc này chỉ bao gồm những người phụ nữ với nhau mà thôi.

    Nga

    Tại Nga, hoa mimosa vàng và chocolate là hai món quà phổ biến nhất trong ngày ngày 8/3. Theo quan niệm của người Nga, chocolate thể hiện cho sự ngọt ngào. Các đấng mày râu tại đất nước này muốn cùng cùng người phụ nữ của mình chia sẻ những ngọt ngào, vượt qua mọi đắng cay cuộc sống.

    Ấn Độ

    Nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày 8/3 để dành tặng những người phụ nữ tại Ấn Độ. Một số tổ chức của phụ nữ, các tổ chức phi chính phủ, sinh viên và các nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia vào các hội thảo khác nhau, các cuộc biểu tình quần chúng. Bên cạnh đó, những bộ phim và các chương trình phim tài liệu được công chiếu đến công chúng nhân ngày 8/3. Một số vấn đề nhạy cảm về giới cũng được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung của người dân nhân dịp này.

    Pháp

    Tại Pháp, trong Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, người ta thường tổ chức các hoạt động và sự kiện như các hội nghị, triển lãm và các buổi diễn văn nghệ để tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội.

    Thụy Điển

    - Tại Thụy Điển, Ngày 8/3 được xem là một ngày lễ chính thức. Các cuộc diễu hành và hội nghị thường được tổ chức để thể hiện tôn trọng và đánh giá cao đóng góp của phụ nữ.

    Mỹ

    Mặc dù 8/3 không được công nhận là ngày lễ chính thức tại Mỹ, song phụ nữ vẫn xuống đường biểu tình đòi bình đẳng nhân dịp này. Phụ nữ Mỹ thường tham gia các cuộc tuần hành trong ngày 8/3, sử dụng các hành động khác nhau để nói về lao động của phụ nữ.

    Armenia

    Armenia có một ngày tương tự dành riêng cho Mẹ là ngày 7/4 hàng năm. Nhưng sau khi Liên Xô tan rã, ngày 8/3 tại Armenia cũng được du nhập và trở thành ngày lễ chính thức ở đất nước này. Người dân Armenia thường xuống đường diễu hành để kỷ niệm lịch sử phong trào đấu tranh của phụ nữ trong ngày 8/3, dành tặng cho phụ nữ những món quà ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp nhất.

    ngay quoc te phu nu o cac nuoc tren the gioi dien ra nhu the nao 2
    Ngày Quốc tế Phụ nữ ở các nước trên thế giới diễn ra như thế nào?

    Brazil, Croatia, Hungary, Bungari

    Ngày của Quốc tế Phụ nữ của các đất nước này được tổ chức rất náo nhiệt. Trong ngày 8/3, người đàn ông thường tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ trong cuộc sống của họ, như mẹ, vợ, đồng nghiệp, bạn gái… Trong trường học, học sinh thường mang quà tặng cho cô giáo và các bạn nữ trong ngày này.

    Ba Lan, Pakistan, Hà Lan

    Vào ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ ba đất nước này đều tiến hành một cuộc biểu tình đấu tranh vì nữ quyền ở các thành phố lớn. Họ sẽ ra đường, kêu gọi và hô to khẩu hiệu, biểu ngữ nhằm nâng cao nhận thức của người dân và chính nữ giới về quyền bình đẳng giới.

    Hàn Quốc

    Tại Hàn Quốc, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của năm. Trong ngày này, người Hàn Quốc thường tặng hoa, bánh kẹo và quà tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương, đặc biệt là mẹ, vợ và con gái. Ngoài ra, các tổ chức và doanh nghiệp cũng tổ chức các sự kiện và chương trình để tôn vinh phụ nữ và đóng góp của họ cho xã hội.

    Việt Nam

    Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt Nam được xem là ngày để phái mạnh thể hiện tình cảm với người phụ nữ của mình. Các cơ quan, đoàn thể đều tổ chức những hoạt động hướng về phụ nữ để tôn vinh họ. Giới trẻ cũng lấy ngày lễ này để bày tỏ tình cảm của mình đến những người phụ nữ họ yêu thương. Hoa hồng là món quà được nhiều người lựa chọn nhất trong ngày 8/3 tại Việt Nam.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-quoc-te-phu-nu-o-cac-nuoc-tren-the-gioi-dien-ra-nhu-the-nao-a613510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan