+Aa-
    Zalo

    Ngày Valentine năm nay nhằm vào mùng mấy Tết?

    ĐS&PL Năm nay, Valentine có vẻ đến sớm hơn, do lịch Âm "đi chậm" hơn mọi năm. Nguyên nhân là năm Canh Tý nhuận 13 tháng.

    Năm nay, Valentine có vẻ đến sớm hơn, do lịch Âm "đi chậm" hơn mọi năm. Nguyên nhân là năm Canh Tý nhuận 13 tháng.

    Năm nay, ngày Lễ tình nhân - Valentine rơi đúng vào mùng 3 Tết nguyên đán Tân Sửu.

    Với các đôi đã kết hôn, các cặp yêu nhau ở cùng thành phố hay cùng quê, điều này thật tuyệt vì họ có thể dành trọn ngày này cho nhau do chưa phải đi làm. Còn những đôi khác quê nhưng chưa về chung một nhà sẽ phải chấp nhận "yêu xa".

    Tuy nhiên, nếu có sự chuẩn bị trước, họ hoàn toàn có thể dành cho nhau những bất ngờ thú vị và đầy lãng mạn trong ngày Lễ tình nhân 14/2. Điều bất ngờ đó là gì, các đôi hãy suy nghĩ và sáng tạo nhé, vì chỉ có những người yêu nhau mới nghĩ ra được cách làm cho nửa kia hạnh phúc nhất.

    Ngày Lễ tình nhân được cho là bắt nguồn từ một nghi thức truyền thống Lupercalia - ngày hội tế thần chăn nuôi, được tổ chức từ ngày 13 đến 15/2 thời La Mã cổ đại. Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, các chàng trai viết tên cô gái mình yêu lên những chiếc hộp và họ trở thành một nửa thế giới của nhau trong cả mùa lễ hội. Kết thúc có hậu cho những đôi lứa này là họ được sống bên nhau trọn đời.

    Tuy vậy, không có tài liệu nào ghi chép chính xác lịch sử của ngày Lễ tình nhân trước khi bài thơ của Chaucer năm 1375. Trong bài thơ này, nhà thơ nhắc đến ngày 14/2, ngày các loài chim từ mọi phương trời ríu rít tìm về bên nhau kết đôi, cùng nhau xây tổ.

    Valentine là tên một vị thánh của giáo hội Công giáo La Mã. Truyền thuyết kể rằng hoàng đế La Mã Claudius II (sống ở thế kỷ 3) ra lệnh cấm kết hôn vì muốn đưa các chàng trai đi lính. Nhận thấy điều này bất công và vô lý, linh mục Valentine ở thành Rome đã bí mật cử hành hôn lễ cho rất nhiều tín đồ Kito giáo, vì thế ông trở thành vị thánh của các đôi uyên ương.

    Vì điều này, thánh Valentine bị hoàng đế La Mã chặt đầu. Về sau, người ta coi ông là vị thánh của tình yêu và lấy tên ông đặt cho ngày Lễ tình nhân 14/2.Có khá nhiều thông tin cho chúng ta biết, rằng ngày lễ tình nhân gắn liền với tên Thánh Valentine.

    Thực tế, giáo hội Công giáo La Mã từng phong thánh cho 3 người có tên là Valentine hay Valentinus và cho đến nay, không ai khẳng định vị nào trong số họ chính là vị thánh tình yêu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-valentine-nam-nay-nham-vao-mung-may-tet-a355660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan