+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Cứu sống người đàn ông bị ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng sâu 13m

    (ĐS&PL) - Người đàn ông ở huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) bị ngạt khí dưới giếng sâu, may mắn được người dân địa phương và lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

    Báo Nghệ An dẫn thông tin từ ông Trần Đình Thơ - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngạt khí dưới đáy giếng.

    Cụ thể, sáng ngày 26/6, ông Nguyễn Quang H. (50 tuổi, trú tại xóm Bạch Ngọc, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương) cùng vợ và một lao động địa phương tổ chức vét giếng tại nhà ông Nguyễn Đình Q. tại thông Giang Tiên (xã Thanh Giang).

    Sau khi hút cạn nước giếng, ông H. xuống giếng để làm việc. Tuy nhiên, ông H. xuống giếng chưa được bao lâu, những người phía trên nhận thấy ông có dấu hiệu ngất dưới đáy giếng. Mọi người nhanh chóng thả nhành cây, dùng quạt điện thổi xuống giếng nhưng không có kết quả.

    nghe an cuu song nguoi dan ong bi ngat khi ngat xiu duoi gieng sau 13m
    Cách đây 1 tháng, chủ giếng khơi gọi tổ thợ đến đào thêm khoảng 3m, tổng chiều sâu của giếng khoảng 13m. Ảnh: Báo Nghệ An

    Nắm được thông tin, lực lượng Công an xã Thanh Giang khẩn trương có mặt tại hiện trường và triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Vị trí người đàn ông bị nạn là giếng khơi sâu 13m, thành giếng hẹp.

    Lực lượng công an thả thang dây xuống để tiếp cận nạn nhân nhưng người cứu hộ chỉ xuống được khoảng nửa giếng thì khó thở phải quay lên, VOV đưa tin.

    Lực lượng cứu hộ đã liên liên tục bơm không khí vào một ống dẫn được thả từ mặt đất xuống. Ông H. tỉnh lại sau 10 phút được cung cấp dưỡng khí. Sau 30 phút được bơm dưỡng khí, được động viên, ông H, bình tĩnh trở lại, bám được vào thang.

    Với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng và người dân, ông H. được đưa lên khỏi đáy giếng bằng thang dây. Hiện tại, sức khỏe của ông H. đã tạm ổn. Được biết, ông H. đã làm nghề đào giếng, vét giếng nhiều năm. 

    Chia sẻ với báo Nghệ An, ông Nguyễn Đình Q., chủ giếng khơi cho hay, giếng nhà ông đào đã lâu năm, cách đây 1 tháng, ông gọi tổ thợ xã bên đến đào thêm khoảng 3m, tổng chiều sâu của giếng khoảng 13m.

    Đêm ngày 25/6, trời mưa to, giếng bị lở nên sáng nay, ông đã gọi nhóm đào giếng ở xã Thanh Xuân đến vét lại cho sạch.

    nghe an kip thoi giai cuu nguoi dan ong bi ngat khi duoi gieng sau 13m
    Người đàn ông được giải cứu kịp thời. Ảnh: VietNamNet

    "Lần vét trước, một người làm dưới giếng cũng xuất hiện triệu chứng choáng nhẹ. Sáng nay, anh Nguyễn Quang H. bị nặng hơn, ngất luôn dưới đáy giếng", ông Q. kể.

    Theo VietNamNet, qua sự việc nói trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân có ý thức đề phòng tai nạn ngạt khí, đuối nước khi hành nghề nạo vét giếng, hầm ga…, đồng thời tìm hiểu cách cứu nạn, cứu hộ khi có trường hợp tai nạn xảy ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-cuu-song-nguoi-dan-ong-bi-ngat-khi-ngat-xiu-duoi-gieng-sau-13m-a580516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan