Nghẹt thở chứng kiến cảnh bố giải cứu con 2 tuổi bị hụt chân khi trèo thang lên mái nhà


Thứ 3, 15/06/2021 | 15:15


Cùng sự kiện

Thấy bố trèo thang lên mái nhà, cậu bé 2 tuổi cũng bắt chước leo theo, không ngờ bị hụt chân chơi vơi giữa thang.

Mới đây, một đoạn video trích xuất từ camera an ninh ghi lại cảnh tượng khiến nhiều người thót tim lan truyền trên mạng xã hội.

Từ đoạn video được đăng tải, có thể thấy một người đàn ông được cho là ông bố, đặt thang tre sát vách tường để leo lên mái nhà. Vào thời điểm đó, một em bé khoảng 2 tuổi đang chơi trong sân. Nhìn thấy bố leo lên thang, cậu bé cũng bắt chước vịn vào, từng bước trèo theo phía sau.

Gia đình - Tình yêu - Nghẹt thở chứng kiến cảnh bố giải cứu con 2 tuổi bị hụt chân khi trèo thang lên mái nhà

Nguồn video: Facebook/ Infornet

Khi người bố trèo lên tới mái nhà, cậu bé cũng đã leo lên được nửa thang. Tuy nhiên, khi leo tới nấc thứ 7, “gần tới đích”, cậu bé bất ngờ bị hụt chân, hai tay bám chặt vào thành thang, cả người đu trên không trung. Lúc đó, cậu bé cách mặt đất khoảng 2m.

Cậu bé dường như quá hoảng sợ nên đã kêu lên. Nghe thấy tiếng con, người bố nhanh chóng bước lại kiểm tra, sau đó vội vàng nắm chặt lấy tay cậu bé. Người mẹ ở trong nhà phát hiện ra sự việc ngay lập tức chạy ra đứng phía dưới đỡ con. Nhờ được bố mẹ phát hiện và giải cứu kịp thời, cậu bé rất may không bị thương tích nghiêm trọng.

Người đăng tải đoạn video nói trên cho biết sự việc xảy ra ở Đài Bắc (Trung Quốc). Nhiều cư dân mạng xem xong đoạn video, chứng kiến cảnh cậu bé 2 tuổi tay bám vào thang tre, lơ lửng trên cao mà không khỏi rùng mình lo sợ.

“Trời ơi con còn nhỏ mà bố mẹ ẩu thế. May mà nó còn kịp bám vào thang, không dám tưởng tượng ra cảnh tiếp theo nữa", một người để lại bình luận.

Một người khác bày tỏ suy nghĩ: “Tình huống quá nguy hiểm. Ông bố không phát hiện kịp thời thì không biết có chuyện gì nữa".

Đoạn video này chính là lời cảnh báo đối với tất cả mọi người, nhất là các cha mẹ có con nhỏ. Trẻ con vốn luôn rất tò mò và muốn khám phá thế giới xung quanh. Đặc biệt, các bé thường bắt chước theo hành động của người lớn nhưng chưa thể nhận thức được mức độ nguy hiểm của một số việc làm. Do đó, cha mẹ cần chú ý quan sát các con, tránh để trẻ rơi vào những tình huống nguy hiểm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-chung-kien-canh-bo-giai-cuu-con-2-tuoi-bi-hut-chan-khi-treo-thang-len-mai-nha-a503956.html