+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm bắn rơi máy bay MH17 bị xét xử tại Hà Lan

    ĐS&PL Theo Bộ Ngoại giao Hà Lan, những nghi phạm bắn rơi máy bay chở khách MH17 vào ngày 17/7/2014 sẽ bị truy tố và xét xử theo luật pháp Hà Lan.

    Theo Bộ Ngoại giao Hà Lan, những nghi phạm bắn rơi máy bay chở khách MH17 vào ngày 17/7/2014 sẽ bị truy tố và xét xử theo luật pháp Hà Lan.

    Mảnh vỡ máy bay MH17 - Ảnh: russia-insider.

    Bộ Ngoại giao Hà Lan tuyên bố sẽ truy tố các nghi phạm bắn rơi máy bay chở khách MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi năm 2014. Các nghi phạm sẽ được xét xử theo luật pháp Hà Lan.

    Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders các nhận đội ngũ điều tra viên của nước này sẽ tiếp tục hợp tác cùng Australia, Bỉ, Malaysia và Ukraine trong quá trình truy tố. Giới chức trách tới thời điển này vẫn chưa công bố danh tính của bất cứ nghi phạm nào.

    Trước đó, hồi tháng 9/2016, các điều tra viên tham gia cuộc điều tra do Hà Lan dẫn đầu kết luận rằng tên lửa bắn rơi máy bay MH17 được bắn từ khu vực do lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát ở miền đông Ukraine.

    Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 đã bị trúng tên lửa hồi tháng 7/2014 khi bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia). 298 người trên máy bay đã thiệt mạng.

    Hồi năm 2015, báo cáo của Ủy ban An toàn bay của Hà Lan kết luận, nguyên nhân máy bay MH17 rơi là do bị trúng tên lửa Buk.

    Tuy nhiên, báo cáo ban đầu của JIT cho biết, họ cần có thêm nhiều chi tiết về kỹ thuật và vận hành của tên lửa này để làm sáng tỏ về vụ rơi máy bay.

    Mặc dù tên lửa Buk do Nga sản xuất, nhưng phía Ukraina cũng sở hữu loại vũ khí này. Lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn và quân đội Ukraina đều đổ lỗi cho nhau trong vụ việc. Tới nay, vẫn chưa có chứng cứ xác thực cho thấy bên nào đã bắn tên lửa vào MH17.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-ban-roi-may-bay-mh17-bi-xet-xu-tai-ha-lan-a195306.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan