+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn cắt đôi que thử HIV tại bệnh viện Xanh Pôn: Cục phòng chống HIV/AIDS ra công văn khẩn

    ĐS&PL Liên quan đến nghi vấn cắt đôi que thử HIV ở bệnh viện Xanh Pôn, cục phòng, chống HIV/AIDS đề nghị phía sở Y tế Hà Nội lập đoàn kiểm tra.

    Liên quan đến nghi vấn cắt đôi que xét nghiệm HIV, viêm gan B ở bệnh viện Xanh Pôn, cục phòng, chống HIV/AIDS đề nghị phía sở Y tế Hà Nội lập đoàn kiểm tra, nếu có sai phạm cần xử lý nghiêm.

    Hình ảnh bác sỹ cắt đôi que thử xét nghiệm trong phóng sự. Ảnh cắt từ clip của VTV24

    Ngày 10/12, cục phòng, chống HIV/AIDS (bộ Y tế) đã gửi công văn khẩn đến Giám đốc sở Y tế Hà Nội.

    Theo đó, từ phản ánh "bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm HIV không đúng hướng dẫn của Nhà sản xuất", cục phòng, chống HIV/AIDS nghề nghị Giám đốc sở Y tế Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra, báo cáo sự việc về cục trước ngày 11/12. Chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra công tác xét nghiệm HIV trên địa bàn Hà Nội, rà soát việc thực hiện quy định đảm bảo chất lượng xét nghiệm HIV tại bệnh viện (BV) Xanh Pôn. Trường hợp có sai phạm cần xử lý nghiêm các cán bộ có trách nhiệm liên quan theo quy định.

    Liên quan đến thông tin trên, cũng trong sáng 10/12, trao đổi với phóng viên VOV, TS.Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng cục Phòng chống HIV/AIDS (bộ Y tế) cho biết: “Hiện sở Y tế đã chủ động vào cuộc kiểm tra, đánh giá chuyên môn. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả báo cáo đầy đủ từ Sở Y tế, sau đó sẽ cung cấp thông tin cụ thể về sự việc này”.

    Công văn của Cục phòng, chống HIV/AIDS

    Trước đó, trong chương trình Chuyển động 24h của VTV24 đã có phóng sự phản ánh việc nhân viên Khoa vi sinh bệnh viện Xan Pôn cắt đôi que test xét nghiệm HIV, viêm gan B cho bệnh nhân. Như vậy, thay vì một que test chỉ được sử dụng cho một người thì bệnh viện đã dùng cho hai người.

    Sau khi sự việc được phát hiện, bệnh viện đã tạm thời đình chỉ công tác ba nhân viên y tế có liên quan là: Thạc sỹ Chu Thi Loan, phó phụ trách Khoa vi sinh; cử nhân Trần Thị Thanh Lan, kỹ thuật viên trưởng; cử nhân Phan Thị Thùy Linh, kỹ thuật viên.

    Sáng 10/12, bệnh viện Xanh Pôn đã gửi thông báo đến báo chí khẳng định việc cắt đôi que test không phải chủ trương của bệnh viện và nhận lỗi vì đã để xảy ra sự việc nêu trên.

    Cùng với đó, theo các chuyên gia, việc cắt que test là hành động sai trái vì nó sẽ làm sai lệch hoàn toàn kết quả, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-cat-doi-que-thu-hiv-tai-benh-vien-xanh-pon-cuc-phong-chong-hivaids-ra-cong-van-khan-a304189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan