+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn học sinh bị "giam" học bạ vì chưa đóng quỹ: Hiệu trưởng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập, đây là sự việc hết sức đáng tiếc và ông làm việc tất cả vì học sinh.

    vu nghi an hoc sinh bi giam hoc ba vi chua dong quy hieu truong noi gi dspl
    Em Y.H. giúp đỡ ông bà chăn bò. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan vụ nghi vấn hiệu trưởng giữ học bạ của cậu học trò nghèo vì không đóng tiền quỹ trường, mới đây, chia sẻ với Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Hải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, việc giữ học bạ của em Y. H. Brông (buôn Nui, xã Tâm Thắng) vào năm học 2019-2020 là do em này không đóng tiền quỹ trường.

    Ông Hải cho biết, giáo viên chủ nhiệm của em Y.H có trình bày về hoàn cảnh của học sinh Y.H. vào dịp cuối năm học. Tuy nhiên, do em này không thuộc diện được miễn giảm nên hiệu trưởng đã tạm giữ học bạ với mong muốn gia đình lên gặp trực tiếp.

    “Khi nghe sự việc, mình chỉ thu 550.000 đồng, bằng một nửa so với các em học sinh khác trong trường. Mình đã trao đổi, cô giáo phụ trách cũng vui vẻ không có ý kiến gì. Mình làm việc tất cả cũng vì học sinh. Đây là sự việc hết sức đáng tiếc. Qua việc này, mình đã rút ra một bài học kinh nghiệm trong quá trình xử lý công việc", Tiền Phong dẫn lời ông Hải.

    Trả lời về việc có giáo viên tố cáo sai phạm (trong đó có việc liên quan đến khoản tiền thưởng của học sinh tham gia các cuộc thi năng khiếu, học tập… ), thầy Hải nói: “Trong quá trình làm việc, cô giáo này hay gây mất đoàn kết với giáo viên trong tổ khối, mình nhắc nhở thì nói mình chèn ép”.

    Sự việc em Y.H vì nhà nghèo không có tiền đóng quỹ trường đã bị giữ học bạ khiến em này phải nghỉ học giữa chừng gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

    Một cô giáo dạy mầm hon tư thục trên địa bàn xã Tâm Thắng sau khi biết chuyện đã đóng số tiền trên, rồi làm thủ tục nhập học lớp 6 cho Y.H. Lúc ấy học sinh đã đi học được 3 tuần.

    Được biết, bố mẹ Y.H. bỏ nhà đi từ khi em vừa biết ngồi, Y.H. sống cùng ông bà ngoại. Ông ngoại Y.H. phải đi nhặt rác nuôi cháu. Y.H. cũng phải đi nhặt rác, giúp ông bà chăn bò. Gia đình này thuộc diện hộ nghèo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-hoc-sinh-bi-giam-hoc-ba-vi-chua-dong-quy-hieu-truong-noi-gi-a504245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan