+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ - Nga ấn định địa điểm hội đàm trực tiếp đầu tiên dưới thời Tổng thống Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov đã nhất trí sẽ gặp mặt trực tiếp vào tuần tới. Sự kiện này đánh dấu lần gặp gỡ và hội đàm trực tiếp đầu tiên giữa 2 quan chức quan giao kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức.

    Bộ Ngoại giao Mỹ trích dẫn nội dung cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov cho biết cả 2 quan chức ngoại giao đã thống nhất về cuộc gặp trực tiếp đầu tiên vào tuần tới. Cụ thể, ông Blinken và ông Lavrov đã cùng nhau ấn định địa điểm cho cuộc hội đàm này ở Reykjavik, Iceland, bên lề Hội đồng Bắc Cực. 

    Được biết, trong điện đàm, 2 nhà ngoại giao đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm việc 2 công dân Mỹ bị giam giữ ở Nga và chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden.

    ngoai truong nga my an dinh diem hoi dam
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov sẽ gặp mặt lần đầu vào tuần tới. Ảnh: CNN

    Bộ Ngoại giao tuyên bố: "Ngoại trưởng Antony Blinken đã nhắc lại quyết tâm của Tổng thống Joe Biden về việc đảm bảo lợi ích cho các công dân Mỹ trước những hành động của Nga đối với chúng ta và đồng minh. Ông đã kêu gọi Nga trả tự do cho 2 công dân là Paul Whelan và Trevor Reed, để họ trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Blinken đã cung cấp cho ông Lavrov cái nhìn tổng thể về chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên. Hai người cam kết sẽ tiếp tục cùng nhau thỏa thuận về những mối bận tâm chung khác".

    Theo đó, 2 vị ngoại trưởng cũng đã nhất trí sẽ gặp mặt trực tiếp vào tuần tới, đánh dấu lần gặp gỡ đầu tiên giữa  quan chức đứng đầu Bộ Ngoại giao 2 nước kể từ thời Tổng thống Joe Biden. Cuộc gặp giữa 2 nhà ngoại giao diễn ra trong bối cảnh Washington và Moscow đang cố gắng sắp xếp một cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Được biết, hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo có thể sẽ diễn ra vào tháng 7, khi ông Biden tới châu Âu tham dự hội nghị G7. 

    Truyền thông Mỹ cho rằng cuộc gặp sắp tới giữa 2 vị ngoại trưởng có thể sẽ đề cập tới nhiều vấn đề nổi bật như sự hiện diện quân sự mở rộng của Nga dọc theo biên giới với Ukraine trong tháng trước. Bên cạnh đó, ông Blinken nhiều khả năng sẽ đề cập tới sự can thiệp của Moscow vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-nga-an-dinh-dia-diem-hoi-dam-truc-tiep-dau-tien-duoi-thoi-tong-thong-biden-a500375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan