+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị đỉa sống làm tổ trong mũi suốt 2 tuần

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở Hà Giang bị ngạt mũi, chảy máu mũi mãi không khỏi dù đã uống đủ loại thuốc. Sau đó, ông quyết định đi viện khám thì phát hiện con đỉa to bằng đầu đũa nằm làm tổ phía trong.

    Báo Công luận cho biết, Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (Hà Giang) vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nam 61 tuổi bị ngạt mũi, chảy máu mũi suốt 2 tuần do bị đỉa sống làm tổ trong mũi.

    Theo đó, bệnh nhân là ông H.V.A (trú tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang). Ông A cho biết mình bị ngạt mũi, chảy máu mũi cách đây 2 tuần mà không tìm được nguyên nhân, dùng các loại thuốc không đỡ nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (Hà Giang) thăm khám.

    nguoi dan ong bi dia song lam to trong mui suot 2 tuan 1
    Dị vật được lấy ra là con đỉa còn sống dài khoảng 5cm, to bằng đầu đũa. Ảnh: BVCC.

    Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật sống trong khe cuốn mũi. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật sống cho bệnh nhân bằng phương pháp nội soi mũi. Dị vật được lấy ra là con đỉa còn sống dài khoảng 5cm, to bằng đầu đũa.

    Các bác sĩ cho biết, đỉa sống lâu ngày trong khe cuốn mũi nên càng ngày càng to lên, hút máu khiến cho thành cuốn mũi của bệnh nhân bị viêm loét, gây chảy máu mũi. Nếu để lâu, dị vật có thể chui vào sâu hơn, gây viêm phổi, khiến bệnh nhân biến chứng hoại tử, thậm chí tử vong.

    Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở các khe suối để uống, sinh hoạt, đề phòng đỉa, vắt chui vào người.

    Khi có bất kỳ biểu hiện nào bất thường về sức khỏe, nên đi khám sớm tại cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-dia-song-lam-to-trong-mui-suot-2-tuan-a583993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan