+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông làm thuê ở Campuchia trốn trong ghe về thăm vợ con bị phát hiện mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi trốn trong ghe trở về Việt Nam, T. mượn xe máy chạy về để gặp vợ con thì bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa vào khu cách ly.
    tron trong ghe ve tham vo con nguoi dan ong mac covid 19 lien luy nhieu nguoi dspl
    Khu cách ly tại thị trấn An Phú. Ảnh minh hoạ: Tiền Phong

    Ngày 19/6, Tiền Phong dẫn thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú cho biết, hiện đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại huyện An Phú. Theo đó, anh T.V.T (29 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, huyện An Phú) theo ghe chở cá bỏ mối ở Campuchia từ đầu năm đến nay.

    Trước đó, khoảng 17h ngày 17/6, sau khi bán cá xong, anh T. điều khiển ghe về lại phía Việt Nam và đến khu vực đồn Biên phòng Long Bình để được phun khử khuẩn.

    Xong việc, T. xin ông chủ cho về nhà để điều trị bệnh do bị té nhưng không được đồng ý. Nhưng khi về đến nhà, ông G. mới phát hiện V.T đã trốn trong thuyền.

    V.T hỏi mượn ông G. xe gắn máy để chạy về nhà bà ngoại T. để gặp vợ và hai con.

    Phát hiện T.V.T đi làm thuê từ Campuchia về Việt Nam bằng ghe chở cá, người dân đã trình báo với chính quyền địa phương.

    Công an xã Phú Hữu sau đó đã đưa người này về UBND xã làm tờ khai y tế, rồi đưa vào khu cách ly. Tại đây T. được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Kết quả âm tính.

    Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm khẳng định vào ngày 18/6 cho thấy nam thanh niên này dương tính với Sars-CoV-2 và được chuyển về Trung tâm Y tế huyện An Phú cách ly và điều trị.

    Theo VietNamNet, đến 2h ngày 19/6, ngành chức năng đã truy vết được 17 F1 (13 trường hợp ở Phú Hữu, 3 trường hợp ở xã Khánh An, 1 trường hợp đang cách ly); 40 trường hợp F2 (3 ở Khánh An 3 và 37 ở xã Phú Hữu). Hiện, những người này được chuyển về khu cách ly tập trung tại thị trấn An Phú.

    Hiện, các đơn vị chức năng huyện An Phú đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính với nCoV nói trên để đưa đi cách ly; mở rộng truy vết đến đối tượng F3 và quản lý chặt các trường hợp F2, F3 tại địa phương, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lam-thue-o-campuchia-tron-trong-ghe-ve-tham-vo-con-bi-phat-hien-mac-covid-19-a504426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan