+Aa-
    Zalo

    Người dân Sơn La vật vờ, không nhà sau mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù mưa lũ đã qua hơn một tuần nhưng nhiều hộ dân của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí là chưa có nhà ở.

    (ĐSPL) - Dù mưa lũ đã qua hơn một tuần nhưng hàng trăm hộ dân của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thậm chí, nhiều gia đình vẫn chưa thể làm lại nhà ở.
    Tại bản Cướn, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai, các vật liệu dựng nhà vẫn đang nằm chồng chất hai bên đường. Trong đợt mưa lũ vừa qua, gần 40 hộ dân ở bản Cướn đã dỡ nhà cửa ra khỏi vùng sạt lở để đảm bảo tính mạng cũng như tài sản. Bản Bỉa bên cạnh bản Cướn cũng di chuyển gần 30 hộ dân.

    Người dân Sơn La vật vờ cảnh không nhà sau mưa lũ

    Người dân bản Cướn, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) đang dựng lại nhà sau hơn một tuần mưa lũ đi qua. Ảnh: V.M - K.T.

    Theo Trưởng bản Cướn, việc chủ động tháo dỡ, di dời nhà dân đã giúp người dân tránh được những thiệt hại đáng kể về người, tài sản. Tuy nhiên, sau khi thiên tai đi qua, người dân lại đối mặt với nỗi lo mới, đó là không có nơi ở.
    Nói về những khó khăn hiện nay, anh Là Văn Quân, Trưởng bản Cướn cho biết, chỗ ở cũ của người dân không an toàn, trong khi chỗ mới vẫn còn tranh cãi nên phải mất ít nhất hai tuần nữa mới có thể dựng lại được nhà. Việc sống trong cảnh không nhà không cửa khiến nhiều người dân không khỏi nản lòng.
    Một số hộ của bản Cướn đã dựng được nhà nhưng tất cả đều trong tình trạng tạm bợ. Nhà làm bằng tre, dùng bạt che tránh mưa, tránh nắng trên diện tích đất ở mép đường, chật hẹp.
    Theo các cán bộ huyện Quỳnh Nhai, UBND huyện đã có kế hoạch tái định cư cho dân tại khu vực bản Săn Có, xã Chiềng Ơn. Tuy nhiên, trong hơn một tuần vận động mới chỉ có khoảng 10 hộ dân trên khoảng 62 hộ dân di chuyển tới nơi ở mới.
    Theo tìm hiểu, nguyên do nhiều hộ dân từ chối di chuyển sang bản khác sinh sống là bởi họ nhận thấy địa hình ở xã Chiềng Ơn khó khăn, đi lại cách trở, thậm chí là nguồn nước sinh hoạt thiếu thốn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-son-la-vat-vo-khong-nha-sau-mua-lu-a44022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan