+Aa-
    Zalo

    Người đi từ TP.HCM ra Hà Nội sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên

    ĐS&PL Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, những hành khách từ TP.HCM đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài sẽ được phân luồng riêng để khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên.
    nguoi di tu tp hcm ra ha noi se duoc lay mau xet nghiem covid 19 ngau nhien dspl 1
    Sở Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Sáng 17/6, Giám đốc sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay trước diễn biến dịch phức tạp, đặc biệt tại TP.HCM, Hà Nội đã phân luồng riêng những người từ TP.HCM đến Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên.

    Theo bà Hà, ngày 16/6, sở Y tế Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên 97 người từ TP.HCM đến Hà Nội qua Sân bay Nội Bài. Kết quả các mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày tại sân bay với số lượng khoảng 1.000 mẫu.

    “Việc lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhanh, ngẫu nhiên sẽ giúp Hà Nội định hướng được công tác phòng dịch đối với những người, nhóm người đi từ các tỉnh có nguy cơ về Hà Nội. Chủ động phát hiện sớm ca bệnh dương tính và kịp thời có phương án xử trí tích cực, hiệu quả trong công tác phòng dịch”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà Trần Thị Nhị Hà cho hay.

    Ngoài ra, theo Giám đốc sở Y tế Hà Nội, thành phố đang có những biện pháp chủ động ứng phó kịp thời trong phòng, chống dịch COVID-19 với chiến lược: chủ động phát hiện, ngăn chặn, điều tra, truy vết kịp thời và tiêm phòng vaccine.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-di-tu-tp-hcm-ra-ha-noi-se-duoc-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-ngau-nhien-a504203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan