+Aa-
    Zalo

    Người mẹ đưa con gái đi nhổ răng không ngờ con chết tức tưởi, nguyên nhân gây nhiều tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nguyên nhân cái chết của cô bé vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

    Ngày 9/5/2021, bé gái Kỳ Kỳ (5 tuổi) đã nhờ mẹ đưa đi nha khoa vì một chiếc răng bị lung lay. Chị Châu là mẹ cô bé đã đưa con gái đến một phòng khám và được bác sĩ kê liều thuốc giảm đau cho 3 ngày.

    Khi đến trường, Kỳ Kỳ đã xô xát với một cậu bé trong lớp và bị đánh trúng mặt 2 lần. Đến trưa, miệng cô bé có chảy chút máu, mặt hơi sưng nhẹ nhưng trạng thái tinh thần vẫn ổn định.

    dua con di nho rang mat mang 1
    Bé gái Kỳ Kỳ (5 tuổi) nhờ mẹ đưa đi nha khoa vì một chiếc răng bị lung lay.

    Đến ngày 10/5, miệng của Kỳ Kỳ tiếp tục chảy máu và tình trạng này không dừng lại trong vài ngày sau đó. Lo sợ con gái gặp nguy hiểm, chị Châu đã đưa cô bé đến Khoa răng hàm mặt thuộc bệnh viện Nhân dân Nam Ninh để kiểm tra thì được bác sĩ khuyên cho bé nhổ răng vì chiếc răng đã quá yếu.

    Tuy nhiên, điều bất ngờ là khi chiếc răng vừa được kéo ra thì Kỳ Kỳ bỗng chảy máu không ngừng, bác sĩ dùng mọi cách cầm máu nhưng không có tác dụng. Hơn một giờ sau, cô bé được chuyển đến phòng cấp cứu của bệnh viện trực thuộc đại học Y Quảng Tây nhưng tình hình cũng không hề khả quan. Cô bé qua đời ngày 22/5, được xác định là chết não. Tổng số chi phí chữa trị bố mẹ Kỳ Kỳ phải trả lên đến gần 100.000 NDT (hơn 361 triệu đồng).

    dua con di nho rang mat mang 2
    Cô bé đã rơi vào trạng thái hôn mê và không thể tỉnh lại

    Vợ chồng chị Châu đã quyết dịnh hiến tạng của Kỳ Kỳ để con gái có thể sống cuộc đời mới thật ý nghĩa. Dù vậy, bà mẹ vẫn khẩn cầu cơ quan chức năng và bệnh viện có thể làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết tức tuổi của cô bé. "Nhổ một chiếc răng mà khiến con gái tôi mất mạng, tôi nghĩ bệnh viện đã có sự nhầm lẫn ở đây", chị Châu nói.

    Ngày 29/6, nguyên nhân cái chết của Kỳ Kỳ đã được bệnh viện Nhân dân Nam Ninh công bố.

    Theo đó, họ cho biết bệnh viện không gặp sai sót trong quá trình khám bệnh và tiến hành nhổ răng. Bệnh viện cho biết Kỳ Kỳ gặp tình trạng tương đối hiếm, liên quan đến u máu và chảy máu nguy hiểm do các bệnh bẩm sinh. Gia đình bệnh nhân không hề cung cấp thông tin cho bác sĩ dù đã được hỏi về tiền sử bệnh án 2 lần.

    Phía gia đình nạn nhân cho biết, tháng 11/2020, mẹ của Kỳ Kỳ phát hiện trên mặt con gái có vết phát ban đỏ nên đã đưa cô bé đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ ở đây đã đã nghị điều trị bằng laser để sau này không gây ảnh hưởng đến gương mặt của cháu bé. Mẹ cô bé đã đồng ý nhưng bệnh viện không hề giải thích rằng tình trạng của con gái bà là u máu có khả năng gây nguy hiểm.

    dua con di nho rang mat mang 3
    Bệnh viện không hề giải thích rằng tình trạng của con gái bà là u máu có khả năng gây nguy hiểm.

    Hiện nguyên nhân mất mạng của Kỳ Kỳ vẫn đang được tiến hành làm rõ.

    Linh Chi(T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-dua-con-gai-di-nho-rang-khong-ngo-con-chet-tuc-tuoi-a502649.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan