+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 3 lần lập kỷ lục thế giới với mái tóc xoăn xù cực đặc biệt

    (ĐS&PL) - Với mái tóc xoăn xù độc đáo, người phụ nữ ở Louisiana (Mỹ) lập kỷ lục Guinness thế giới 3 lần trong 13 năm qua.

    Aevin Dugas (47 tuổi, ở bang Louisiana, Mỹ) lập kỷ lục Guinness thế giới 3 lần trong 13 năm khi sở hữu mái tóc xoăn xù theo kiểu afro lớn nhất thế giới với chu vi 1,65m. Người phụ nữ cho hay cô sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục này để chứng minh cho vẻ đẹp của mái tóc tự nhiên.

    “Tôi quyết định để tóc phát triển tự nhiên thay vì nuôi một mái tóc xoăn xù theo kiểu afro. Đây là niềm tự hào về mái tóc rõ kết cấu, cho thấy sự yêu thương bản thân”, Aevin chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Kỷ lục Guinness Thế giới hồi đầu tháng này.

    nguoi phu nu 3 lan lap ky luc the gioi voi mai toc xoan xu cuc dac biet
    Người phụ nữ lập Kỷ lục Guinness Thế giới với mái tóc xoăn xù có chu vi 1,67m. Ảnh: Kỷ lục Guinness Thế giới

    Theo chia sẻ, Aevin lớn lên với mong muốn lập kỷ lục về mái tóc dài nhất vì một số nền văn hóa coi mái tóc thẳng là vẻ đẹp. Tuy nhiên, ở độ tuổi 20, cô bắt đầu ngưỡng mộ những kiểu tóc tự nhiên mà nhiều người phụ nữ da màu nuôi như một biểu tượng về bản sắc và niềm tự hào.

    Người phụ nữ bắt đầu nuôi mái tóc xoăn xù theo kiểu afro vào khoảng năm 1999. Tới năm 2010, chu vi của mái tóc là 1,32m, giúp cô lập kỷ lục Guinness thế giới lần đầu tiên về mái tóc xoăn xù lớn nhất. Aevin tự phá vỡ kỷ lục của mình vào năm 2021 với mái tóc xoăn xù có chu vi 1,57m. Đến tháng 9/2022, mái tóc đặc biệt giúp cô lập kỷ lục Guinness thế giới lần 3.

    Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, mái tóc của Aevin có chiều cao hơn 25cm và chiều rộng 26cm, đòi hỏi phải “thường xuyên cắt tỉa và tạo kiểu tóc” để duy trì. Sau trải nghiệm với một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, Aevin nhận thấy không ai có thể tạo kiểu cho mái tóc đặc biệt tốt hơn mình. 

    Người phụ nữ 47 tuổi cho biết cô nhận về nhiều phản ứng khác nhau từ người xung quanh mỗi khi không buộc tóc tại nơi công cộng. Một số người hét lớn những lời ngưỡng mộ, trong khi một số khác đặt câu hỏi hoặc đơn giản là nhìn chằm chằm cô. Thật không may, có người lại bước tới và giật tóc của Aevin mà không xin phép.

    Trong cuộc phỏng vấn ngày 6/4 với tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Aevin cho biết cô thích cách mái tóc đặc biệt giúp cô trở thành tâm điểm chú ý. Do thời tiết nắng nóng gay gắt tại khu vực Đông Nam Louisiana với mức nhiệt thường xuyên lên đến 32,2 độ C trong mùa hè, người phụ nữ sẽ thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau để có thể ứng phó với cái nóng.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-3-lan-lap-ky-luc-the-gioi-voi-mai-toc-xoan-xu-cuc-dac-biet-a572966.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan