+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ đệ đơn ly hôn vì bị chồng yêu cầu tiếp tục đẻ con trai dù đã có 6 cô con gái

    (ĐS&PL) - Một tòa án ở Trung Quốc đã khiến dư luận phẫn nộ sau khi từ chối cho phép một người phụ nữ có 6 cô con gái ly hôn với chồng, người mà nói với cô rằng không thể ngừng nếu chưa sinh cho anh ra một đứa con trai.

    Câu chuyện của người phụ nữ họ Xiong, đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã nhận được nhiều sự đồng cảm trên mạng xã hội sau khi tòa án từ chối yêu cầu ly hôn của cô với người chồng họ Ou và yêu cầu cô trở về chăm sóc gia đình.

    Cô Xiong có 4 con gái với Ou trước khi kết hôn vào năm 2015, sau đó cô sinh thêm 2 bé gái sinh đôi.

    Việc nuôi dạy 6 cô con gái khiến Xiong kiệt sức, nhưng Ou nói rằng cô không thể ngừng sinh cho đến khi nào có con trai. Xiong sốc và nhận ra chồng xem cô không khác gì một cái máy đẻ.

    Tháng 10/2019, Xiong bỏ về nhà cha mẹ đẻ. Đến tháng 6 năm nay, cô đệ đơn ly hôn với lý do cuộc hôn nhân với Ou không thể tiếp tục.

    de don ly hon khi sinh 6 con gai 1
    Cô Xiong có 4 con gái với Ou trước khi kết hôn vào năm 2015, sau đó cô sinh thêm 2 bé gái sinh đôi. Ảnh: Baidu.

    Tuy nhiên, trong phiên tòa xét xử, thẩm phán Tan Mengsi tỏ thái độ phản đối và cáo buộc Xiong không hoàn thành "vai trò" người mẹ khi không nuôi dạy các con. Tan cho rằng cô không thể chứng minh cuộc hôn nhân của mình đã tan vỡ.

    Toàn án đã bác bỏ đơn ly hôn của cô và yêu cầu cô trở về gia đình để chăm sóc sáu cô con gái và đảm nhận những trách nhiệm gia đình không xác định khác.

    Ngay sau đó, câu chuyện làm dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc. Tại thời điểm đó, bài đăng đã nhận được 12.000 bình luận trên mạng xã hội Weibo.

    Một số người cho rằng: "Có phải thẩn phán đang mất trí không? Cô ấy đang hủy hoại cuộc sống của người phụ nữ".

    Phụ nữ phải sinh con trai là quan niệm cổ hủ ở Trung Quốc. Dữ liệu điều tra dân số năm 2021 do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố cho thấy tỷ lệ giới tính của nước này vẫn nghiêng về nam giới, với 723 triệu nam giới so với 689 triệu nữ giới vào năm 2020.

    Trong độ tuổi kết hôn 20-40 theo quan niệm truyền thống, nam giới nhiều hơn nữ giới 20 triệu người.

    Cũng tại nước tỷ dân, ly hôn vẫn là điều cấm kỵ và không được thảo luận công khai. Nhận thức tiêu cực về phụ nữ chia tay chồng ở nước này có thể bao gồm việc họ thiếu đạo đức, lăng nhăng và không giữ được gia đình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-de-don-ly-hon-vi-bi-chong-yeu-cau-tiep-tuc-de-con-trai-du-da-co-6-co-con-gai-a580849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan