+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ phát hiện bệnh "rất hiếm gặp" từ dấu hiệu đau vùng mông

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nữ 49 tuổi nhập viện với các triệu chứng đau vùng mông, đau xuống bẹn, hậu môn sinh dục.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, vừa qua, các bác sĩ bệnh viện đã phối hợp nút mạch khối u trước mổ để phẫu thuật cắt thành công khối u nguyên sống (Chordoma) vùng cùng cụt với kích thước lớn 10x15cm.

    Người bệnh (nữ giới, 49 tuổi, quê quán Lập Thạch) vào viện với các triệu chứng đau vùng mông, đau xuống bẹn, hậu môn sinh dục. Theo phim chụp cắt lớp vi tính và chụp cộng hưởng từ của người bệnh cho thấy khối u đã phát triển phá hủy gần hết tấm xương cùng cụt ngay sau bóng trực tràng, chèn ép nhóm thần kinh đuôi ngựa với kích thước u lớn 10x15cm.

    Xác định đây là trường hợp có khối u hiếm gặp và phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa với các chuyên ngành liên quan như: Ung bướu, Ngoại ung bướu và đặc biệt là Trung tâm can thiệp mạch đặt vấn đề nút mạch cấp máu nuôi khối u và giảm thiểu lượng máu chảy trong mổ, đồng thời phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u.

    nguoi phu nu phat hien benh rat hiem gap tu dau hieu dau vung mong
    Phẫu thuật cắt khối u nguyên sống vùng cùng cụt cho người bệnh. Ảnh: BVCC

    BSCKII. Nguyễn Văn Huy – Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và BS. Bùi Đức Thọ - Khoa Cấp cứu là 2 bác sĩ trực tiếp tiến hành nút mạch cho người bệnh. Trải qua hơn 2 tiếng, người bệnh đã được nút mạch khối u thành công.

    Khoảng 6 giờ sau nút mạch, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh đã nhanh chóng thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u. Ca phẫu thuật do BS CKI Đinh Văn Hải - Phó Trưởng khoa Ngoại Thần kinh cùng các Bác sỹ trong khoa đã mổ thành công, lấy hết được toàn bộ khối u lớn vùng xương cùng cụt ra ngoài. Hiện sức khỏe người bệnh đã dần ổn định, người bệnh không liệt và không rối loạn đại tiểu tiện.

    U nguyên sống (Chordoma) là bệnh lý rất hiếm gặp với tỉ lệ mắc bệnh khoảng 1/1.000.000 người. Bệnh có mức độ ác tính thấp, tiến triển chậm, u có thể gặp ở mọi vị trí của trục xương sống hay gặp ở xương cùng cụt.

    Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh khuyến cáo người bệnh khi nghi ngờ có các triệu chứng bệnh cần đi thăm khám để được phát hiện và chữa trị kịp thời, tránh để lại những biến chứng nguy hiểm.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-phat-hien-benh-rat-hiem-gap-tu-dau-hieu-dau-vung-mong-a608772.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan