+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân gần 200 học viên trốn trại cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ gần 200 học viên cơ sở cai nghiện tỉnh Sóc Trăng phá cửa trốn ra ngoài tối 24/2, mới đây ông Lâm Tấn Hoà - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có thông tin chính thức về nguyên nhân xảy ra vụ việc.

    Theo báo Người lao động, ông Lâm Tấn Hòa cho biết, hơn 100 người trong số 191 học viên trốn trại cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã được cơ quan chức năng đưa trở lại cơ sở.

    Việc gần 200 người có thể trốn trại cùng một lúc đặt ra nhiều quan ngại, lý giải cho việc này, đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, trong quá trình sinh hoạt, một nhóm người tại cơ sở đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân dẫn đến đánh nhau, gây thương tích đối với 4 học viên. Bên cạnh đó, một số học viên quá khích lợi dụng tình hình "tát nước theo mưa", manh động, lôi kéo các học viên khác gây hỗn loạn, bỏ trốn khỏi cơ sở.

    "Trước khi bỏ trốn, nhóm học viên kích động còn đập phá đồ đạc, đánh cán bộ quản lý và chống lực lượng bảo vệ bằng hung khí" - ông Hòa thông tin.

    vu gan 200 hoc vien tron trai cai nghien ma tuy o soc trang nguyen nhan xuat phat tu vu xung dot xo xat2
    Vụ việc xuất phát từ nhóm học viên cai nghiện xô xát. Ảnh: Người lao động

    Thông tin về vụ việc, đại diện Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng cũng cho biết thêm, vụ bỏ trốn đồng loạt của 191 người nhen nhóm từ trưa 24/2. Lúc này, nhóm học viên khoảng 20 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

    Sau đó, lực lượng công an mời nhóm người này lên làm việc nhưng họ không chấp hành vì lo sợ bị truy cứu, khiến thời gian ra cơ sở lâu hơn. 

    Một người dân có nhà gần cơ sở cai nghiện cho biết khoảng 19 giờ thì người dân xung quanh đã nghe tiếng đập phá đồ đạc rất lớn kèm theo tiếng la hét. Lúc này, lực lượng công an đã kêu gọi người dân đóng cửa, ở trong nhà. Vài phút sau, hàng chục người bắt đầu dùng đá đập ổ khóa, phá cổng chạy ra đường. 

    Ngoài ra, nguồn tin trên báo Lao động cho biết, hiện cơ sở vật chất của cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Sóc Trăng đã xuống cấp, đang được cải tạo, nâng cấp, thực tế không đảm bảo phục vụ khi số lượng học viên cai nghiện lên đến trên 400 người.

    vu gan 200 hoc vien tron trai cai nghien ma tuy o soc trang nguyen nhan xuat phat tu vu xung dot xo xat
    Cơ sở vật chất xuống cấp, lực lượng kiểm soát mỏng cũng là nguyên nhân xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao động.

    Lực lượng cán bộ của cơ sở hiện nay quá mỏng chỉ khoảng 60 người không đủ sức quản lý số lượng học viên tại đây.

    Đề cập đến phương hướng xử lý, giải quyết vụ việc và đề phòng trường hợp tương tự trong thời gian tới, ông Lâm Tấn Hoà cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc (tối 24/2), lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại cơ sở để trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình. Sáng 25/2, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét, đánh giá tình hình, xác định nguyên nhân và bàn phương án, giải pháp, chỉ đạo sớm khắc phục hậu quả.

    Cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh kịp thời cung cấp thông tin về vụ việc, phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí và phóng viên báo chí Trung ương để đưa tin, định hướng dư luận trong và ngoài tỉnh.

    Khẩn trương vận động, truy tìm những học viên chưa trở lại cơ sở, chủ yếu là tuyên truyền vận động gia đình và sự tự giác của học viên.

    Nhanh chóng khắc phục thiệt hại và tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo cơ sở thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và nhân sự cho cơ sở như cán bộ quản lý, lực lượng bảo vệ, dạy nghề cho học viên. Tăng cường công tác quản lý cơ sở, quản lý học viên, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ, chính sách cho học viên.

    Các cơ quan chức năng của khối nội chính như Công an, Viện Kiểm sát, Toà án... phối hợp chặt chẽ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

    "Đây là vụ việc xảy ra đáng tiếc, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, các ngành chức năng, sự đồng tình ủng hộ của người dân sẽ sớm ổn định tình hình tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh", ông Hòa nói.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-gan-200-hoc-vien-tron-trai-cai-nghien-ma-tuy-o-soc-trang-a611859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan