+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng ở Canada độc lạ, khách hàng phải ăn trong bóng tối, huy động cả 5 giác quan

    (ĐS&PL) - Có rất nhiều điều bất ngờ tại nhà hàng này, ngoài điểm thu hút chính là khách hàng phải ăn trong bóng tối.

    O.Noir là một nhà hàng độc đáo ở Montreal, Canada. Điều đặc biệt về nhà hàng này là khách hàng được thưởng thức bữa ăn trong bóng tối hoàn toàn.

    Ở O.Noir, khách hàng sẽ không nhìn thấy thức ăn hoặc những gì xung quanh mình. Nhân viên phục vụ của nhà hàng là những người khiếm thị hoặc khả năng nhìn yếu, họ sẽ hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình dùng bữa.

    nha hang o canada doc la khach hang phai an trong bong toi huy dong ca 5 giac quan5
    Khách hàng được nhân viên dẫn vào.

    Ý tưởng của nhà hàng O.Noir là để khách hàng trải nghiệm cảm giác của người mù. Việc không nhìn thấy thức ăn sẽ khiến khách hàng tập trung hơn vào hương vị và cảm nhận về đồ ăn.

    O.Noir có menu đa dạng với nhiều món ăn từ khắp thế giới. Trước khi vào nhà hàng, khách hàng sẽ được yêu cầu chọn từng món trong menu, sau đó được dẫn vào trong không gian tối. Bữa ăn tại đây trở thành một trải nghiệm độc đáo và thú vị.

    nha hang o canada doc la khach hang phai an trong bong toi huy dong ca 5 giac quan4
    nha hang o canada doc la khach hang phai an trong bong toi huy dong ca 5 giac quan3

    Đối với những người không quen thuộc với O.Noir, đây là địa điểm ẩm thực đầu tiên ở Bắc Mỹ giới thiệu rượu vang và ăn tối trong bóng tối hoàn toàn. Phía nhà hàng cho biết: “Khi bạn ăn mà không nhìn, các giác quan còn lại sẽ được nâng lên tối đa để thưởng thức mùi và vị của thức ăn”.

    nha hang o canada doc la khach hang phai an trong bong toi huy dong ca 5 giac quan2

    Đối với những người lần đầu tiên tới nhà hàng, họ có thể cảm thấy khó chịu và bất tiện. Tuy nhiên, việc tìm dao nĩa và làm quen với các vật dụng trên bàn không khó như người ta tưởng. Nhưng những thứ mà mọi người thường bỏ qua như tiếng chạm cốc, nhạc nền và cuộc trò chuyện đột nhiên trở nên rất to và rõ ràng.

    nha hang o canada doc la khach hang phai an trong bong toi huy dong ca 5 giac quan

    Các món chính ở đây bao gồm thịt lợn, bí nghiền nhuyễn và nấm, thậm chí còn được chế biến công phu hơn. Đối với những người tự hào về khẩu vị của mình, đây là một cách hay để thử vị giác mới. 

    Hầu hết khách hàng rời O.Noir không chỉ với cái bụng no nê mà còn cảm nhận sâu sắc hơn về sự kiên cường, khéo léo của những người khiếm thị.

    Phan Hằng (Theo Dailyhive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-o-canada-doc-la-khach-hang-phai-an-trong-bong-toi-huy-dong-ca-5-giac-quan-a586868.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan