+Aa-
    Zalo

    Nhân viên y tế chiếm gần 10% tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Italy, 150 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 192.994 ca dương tính với Covid-19 tại Italy, có ít nhất 19.942 trường hợp là các nhân viên y tế, 150 bác sĩ đã tử vong.

    Trong 192.994 ca dương tính với Covid-19 tại Italy, có ít nhất 19.942 trường hợp là các nhân viên y tế, 150 bác sĩ đã tử vong.

    Bác sĩ điều trị người bệnh tại khu chăm sóc tích cực ở bệnh viện Rome, Italy, ngày 26/3. Ảnh: Reuters

    Hiệp hội Bác sĩ Italy thông báo ngày 24/4, ít nhất 150 bác sĩ đã tử vong vì Covid-19 tại nước này. Thống kê cũng cho thấy, số nhân viên y tế mắc Covid-19 hiện chiếm khoảng 10% trong tổng số ca nhiễm tại Italy.

    Cụ thể, trong tổng số 192.994 ca dương tính với Covid-19 tại nước này, có ít nhất 19.942 trường hợp là các nhân viên y tế, bao gồm các bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế khác.

    Italy đã bước vào tuần thứ tám thực hiện các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại. Ông Giorgio Cometto, điều phối viên của Bộ phận Nhân sự về chính sách và tiêu chuẩn y tế thuộc Phòng Lực lượng lao động y tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, WHO nhận thấy các điều dưỡng viên đang làm việc quá sức ở mức độ chưa từng thấy, đặc biệt là những người làm việc tại các đơn vị chăm sóc tích cực, những người làm công tác quản lý hoặc trực tiếp tham gia nỗ lực ứng phó đại dịch. Theo ông Cometto, họ không có đủ thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe.

    Trong một diễn biến khác, kiến trúc sư người Italy Carlo Ratti và Italo Rota đã thiết kế căn phòng cách ly áp lực âm trong một chiếc container, gọi tắt là CURA. Phòng bệnh đặc biệt này được kỳ vọng sẽ giảm bớt áp lực cho các bệnh viện tại miền Bắc nước này.

    Theo khuyến cáo của Trung Quốc về Covid-19, phòng bệnh cần đảm bảo ít nhất 12 lần thay đổi không khí mỗi tiếng, khí thải được khử trùng bằng bộ lọc ozone hoặc một bộ lọc tuyệt đối. Cần đảm bảo duy trì áp suất âm trong phòng để virus không thể lọt ra ngoài.

    Những điều kiện kể trên rất khó đạt được trong môi trường của bệnh viện dã chiến thông thường. Điều này dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cho cả người bệnh lẫn bác sĩ.

    Tuy nhiên với phòng bệnh trong container, mỗi xe sẽ có một hệ thống thông khí riêng. Do đó, CURA có thể đảm bảo điều kiện an toàn để chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm nói chung.

    Mỗi container chỉ mất dưới một giờ để thiết lập bởi mọi thứ đã có sẵn ở bên trong. Tất cả những gì chúng ta cần làm là dỡ bỏ "hàng” và kết nối các máy.

    Hiện tại, những phòng bệnh container đầu tiên được sử dụng tại Turin, Italy. Các hệ thống CURA khác cũng đang trong quá trình xây dựng ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ, UAE và Canada.

    Trước đó, Italy đã là quốc gia đầu tiên tại châu Âu đóng các đường bay thẳng đến Trung Quốc ngay từ ngày 31/01, tức 1 tuần sau khi Trung Quốc phong toả Vũ Hán và ít ngày sau khi hai ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này được phát hiện từ hai du khách Trung Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-y-te-chiem-gan-10-tong-so-ca-nhiem-covid-19-tai-italy-150-nguoi-tu-vong-a320965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan